วิเคราะห์บอล

188เทียบรุ่น : เมมฟิส เดปาย vs ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

manno7 - 188เทียบรุ่น : เมมฟิส เดปาย vs ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

manno7 - 188เทียบรุ่น : เมมฟิส เดปาย vs ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

วันนี้ 188BET ขอต้อนรับศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ในค่ำคืนวันอาทิตย์ จะขอหยิบเอานักเตะ วันเดอร์คิดส์ ตัวเก่งของทั้ง 2 ทีม ยกมาเทียบรุ่นกันปอนด์ต่อปอนด์ว่านาทีนี้ใครเจ๋งกว่าใคร แต่ถึงอย่างไรก็ตามพวกเราก็ต้องติดตามฟอร์มในสนามเกมวันนั้นอีกที เพราะว่าบอลลูกกลม ๆ อะไรมันก็เกิดขึ้นได้

นี่คือนักเตะในตำแหน่ง หมายเลข 7 ของทั้ง 2 ทีม ซึ่งถือว่าเป็น 2 นักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในวงการฟุตบอลยุคปัจจุบัน การได้รับมอบหมายให้ใส่เบอร์ 7 ในวัยเพียง 20 ปีของทั้งคู่ แน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดา ทั้งสองคนเป็นดาวรุ่งที่มีอะไรหลายอย่างค่อนข้างคล้ายกัน ทั้งในเรื่องของอายุ ตำแหน่งที่ถนัด สไตล์การเล่น หมายเลขเสื้อ และความคาดหวังของแฟนบอลที่อาจจะยังไม่เข้าตามากนักในฤดูกาลนี้

มาดูในรายแรกกันก่อน “เมมฟิส เดปาย” สร้างความฮือฮาในการย้ายทีมให้กับแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก การโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2014 และต่อเนื่องมาถึงฟอร์มในสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้แฟนผีทั่วโลกต่างตั้งความหวังการมาของเขาไว้ค่อนข้างสูง

ส่วนหมายเลข 7 ในรายหลังอย่าง “ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นี่คือนักฟุตบอลอังกฤษที่มีสถิติค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยการย้ายตัวในวัยเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น 3 ฤดูกาลที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับลิเวอร์พูลทั้งที่เป็นช่วงขาลงของสโมสร แสดงให้เห็นว่าทำไม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงยอมทุ่มเงินเป็นจำนวนมหาศาลถึง 44 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญากับนักเตะรายนี้


ประวัติส่วนตัว

106824 - 188เทียบรุ่น : เมมฟิส เดปาย vs ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ชื่อ : เมมฟิส เดปาย
อายุ : 21 ปี
วันเกิด : 13 กุมภาพันธ์ 2537
ส่วนสูง : 176 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 78 กิโลกรัม
สัญชาติ : เนเธอร์แลนด์
ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก (ซ้าย, ขวา, กลาง)
หมายเลข : เบอร์ 7
สโมสรปัจจุบัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ย้ายมาจาก : พีเอสวี ไอนด์โอเฟ่น
ค่าตัว : 25 ล้านปอนด์

2015/16 ลงสนาม ยิงได้
พรีเมียร์ลีก      8    1
เอฟเอคัพ      0    0
ลีกคัพ      1    0
ยูฟ่าฯ      4    3
รวม     13    4
103955 - 188เทียบรุ่น : เมมฟิส เดปาย vs ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ชื่อ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง
อายุ : 20 ปี
วันเกิด : 8 ธันวาคม 2537
ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 69 กิโลกรัม
สัญชาติ : อังกฤษ
ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก (ซ้าย, ขวา, กลาง), กองหน้า
หมายเลข : เบอร์ 7
สโมสรปัจจุบัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ย้ายมาจาก : ลิเวอร์พูล
ค่าตัว : 44 ล้านปอนด์

2015/16 ลงสนาม ยิงได้
พรีเมียร์ลีก      8    4
เอฟเอคัพ      0    0
ลีกคัพ      1    1
ยูฟ่าฯ      3    0
รวม     12    5

จุดเด่นและสไตล์การเล่น

การเลี้ยง : ตำแหน่งถนัดของทั้ง 2 คนนี้คือ ปีกซ้าย หรือ กองหน้าฝั่งซ้าย เหมือนกันเป๊ะ อาจจะมีปรับเปลี่ยนตำแหน่งบ้างตามแทคติกในบางเกม สไตล์การเล่นมีความแตกต่างกันเล็กน้อย เมมฟิส เดปาย จะเน้นการตัดเข้าในแล้วยิงเองบ่อยกว่า แตกต่างกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่มักจะเลือกเลี้ยงไปข้างหน้ามากกว่า แต่ที่เหมือนกันอย่างแน่นอนคือความเป็นเจ้าพ่อนักเลี้ยง ทำให้หลายๆครั้งทีมจะเสียทีมเวิร์คไปในจุดนี้ มาดูสถิติการเลี้ยงแล้ว เจ้าหนูราฮีม มีสถิติการเลี้ยงผ่านคู่แข่งที่ดีกว่า เมมฟิส พอสมควร อาจจะเป็นเพราะเรื่องของจุดศูนย์ถ่วงของร่างกายที่ดีกว่าของ สเตอร์ลิ่ง ทำให้ล้มยาก รวมถึงสปีดความเร็วที่เป็นจุดเด่น ผลก็คือในหลายๆครั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เลี้ยงผ่านคู่แข่งได้ไม่ยาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จึงดูดีกว่าเรื่องของการเลี้ยงบอล

การยิงประตู : ถ้าเทียบกันในเรื่องของความคมแล้ว เมมฟิส เดปาย น่าจะเหนือกว่าอยู่พอสมควร เท้าที่หนักหน่วง ยิงไกลได้ดี แต่เพราะการสร้างโอกาสของตัวเขาเองที่ยังทำได้ไม่ดีนัก ต่างกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่หาจังหวะสร้างโอกาสได้ตัวเองได้ดีกว่า รวมถึงองค์ประกอบของเพื่อนร่วมทีมที่พร้อมกว่า แต่ในหลายๆครั้งจะเห็นว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ไปตายเอาจังหวะสุดท้ายบ่อยๆ เรื่องของความเฉียบคมให้ เมมฟิส เหนือกว่าในจุดนี้

การจ่ายบอล : หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีของปีกหรือตัวริมเส้นนั้นคือการจ่ายบอล แต่ทว่าทั้ง 2 คนยังทำได้ไม่ดีนักในจุดนี้ทั้งคู่ รายแรกเป็นคนเท้าหนักเปิดทีก็เลยบ้าง ข้ามหัวบ้าง แต่หลายๆครั้งจะชอบยิงเองเสียมากกว่า ส่วนรายที่ 2 ก็เท้าเบา จ่ายบอลขาดๆเกินๆ และหลายๆครั้งก็เลือกยิงเองเช่นกันเหมือนกับรายแรก เนื่องจากเป็นบอลชายเดี่ยวเหมือนกัน จึงให้เจ๊ากันไปสำหรับการจ่ายบอล

ลูกตั้งเตะ : จุดอ่อนที่ใหญ่หลวงมากสำหรับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทุกครั้งที่ได้ลูกฟรีคิก เตะมุม หรือลูกนิ่งต่าง ๆ บทบาทของเจ้าหนูจะลดลงไปพอสมควร ความมีส่วนร่วมแทบจะไม่มี เนื่องจากตัวที่เล็กและบอบบาง อีกทั้งเปิดบอลหรือยิงเองก็ไม่ถนัด ซึ่งต่างกับ เมมฟิส เดปาย ฟ้ากับเหว จุดเด่นในการยิงฟรีคิกที่แม่นยำ เฉียบคม ซึ่งสามารถหาชมได้บ่อยๆ สมัยอยู่กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เรื่องลูกตั้งเตะ เมมฟิส จึงชนะไปด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

ความเร็ว : การเป็นตัวริมเส้นหรือตัวรุกด้านข้าง คุณสมบัติที่พึงจะมีอีกข้อก็คือความเร็ว ความคล่องแคล่ว ซึ่ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำได้ดีกว่า เมมฟิส อยู่หลายช่วงตัว จุดเด่นในความเร็วของ สเตอร์ลิ่ง ที่สามารถเห็นได้บ่อยๆ จะเป็นสไตล์การเลี้ยงที่ชอบแตะแล้ววิ่งแข่งขึ้นหน้า ที่เรียกว่าแทบจะชนะตัวประกบได้เกือบจะทุกครั้ง อีกจุดเด่นของ ราฮีม คือความมั่นในในความเร็วของตัวเอง ทำให้ ราฮีม เอาชนะเรื่องสปีดความเร็วไปแบบสบาย ๆ

188เทียบรุ่น การเลี้ยง ยิงประตู จ่ายบอล ลูกตั้งเตะ ความเร็ว รวม
เมมฟิส เดปาย 6 8 6 8 7 35
ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 9 5 6 4 10 34

188เทียบรุ่น : คะแนนรวมฝั่งของ เมมฟิส เดปาย เฉือนชนะไปเพียงเฉียดฉิว ทั้งนี้แล้วฟอร์มของ เมมฟิส ในตอนนี้โดยรวมอาจจะยังสู้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ไม่ได้นัก ที่พึ่งระเบิดกดแฮทริกมาในนัดพบกับบอร์นมัธเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เชื่อว่าถ้าหาก เมมฟิส ปรับตัวกับลีกผู้ดีได้แล้ว เราน่าจะได้เห็นของดีจากหมอนี่บ้างไม่มากก็น้อย

bottom reg - 188เทียบรุ่น : เมมฟิส เดปาย vs ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

fbno7 - 188เทียบรุ่น : เมมฟิส เดปาย vs ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

odd1x2 102515 - 188เทียบรุ่น : เมมฟิส เดปาย vs ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

สมัครตอนนี้ รับโบนัสลองฟรี 277 บาทคลิกที่นี่เพื่ออ่านรายละเอียด

 

Share: