กีฬาบทความแข่งรถ

เซบาสเตียน เวทเทล ฉลองแชมป์ที่ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

rc192ed67a30 rtrmadp 3 motor f1 australia - เซบาสเตียน เวทเทล ฉลองแชมป์ที่ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

rc192ed67a30 rtrmadp 3 motor f1 australia - เซบาสเตียน เวทเทล ฉลองแชมป์ที่ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

ทีมเฟอร์รารี่ เซบาสเตียน เวทเทล เก็บชัยชนะได้ที่สนาม ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ โดยมี ลูอิส แฮร์มิลตัน จบที่ 2 และ วัลต์เทรี บ็อตทาส จบอันดับ 3

ฤดูกาลแข่งขันใหม่ของการประลองความเร็ว F1 ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีการเปิดสนามที่ออสเตรเลียที่ผ่านมา โดยตอนนี้ ช่องว่างของ ทีมเมอร์เซเดส ไม่ทิ้งห่างมากเท่าไหร่ เพราะครั้งนี้ผู้ชนะกลายเป็น เซบาสเตียน เวทเทล จาก ทีมเฟอร์รารี่ ซึ่งทำให้แฟนๆของ แฮร์มิลตัน ไม่ยินดีเท่าไหร่นัก แต่โดยรวมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีนักแข่งจากค่ายเมอร์เซเดสโตขึ้นมากมายยังถือเป็นเรื่องน่ายินดีอยู่

แฮร์มิลตัน น่าจะเป็นผู้ที่ยืนอยู่บนแท่นโพเดี้ยมในตอนออกสตร๊าท โดยมี เวทเทลควบคู่มาข้าง ๆ เขาไม่กี่วินาที ซึ่งเขาเองไม่น่าจะแพ้ให้กับนักแข่งเยอรมันผู้นี้ได้จนกระทั่งเข้าไปที่จุดพิตซ่อมรถ จากกลยุทธจะเห็นว่า เซบาสเตียน ออกมาหลัง แม็ก เวอร์สแตพเพน และได้รับการสนับสนุนจากนักแข่งชาวดัตช์นั่นทำให้ เวทเทล ขึ้นนำไปอย่างง่าย ๆ และเขาก็ขึ้นมาเป็นที่ 1 หลังจากที่ออกมาจากพิท

แฮร์มิลตัน สามารถผ่าน เวอร์สแตพเพน ไปได้แต่อย่างไรก็ตามมันสายเกินไปสำหรับนักแข่งหนุ่มจากอังกฤษผู้ที่ไม่สามารถย่นเวลาของเขากับ เวทเทล ได้ โดยในความเป็นจริงแล้ว แฮร์มิลตัน เองก็เกือบจะเสียตำแหน่งที่ 2 ให้กับ วัลต์เทรีบ็อตทาส เพื่อนร่วมทีมของเขาซะด้วยซ้ำ ด้วยเวลาห่างกันไม่กี่วินาที อย่างไรก็ดีอีกสาเหตุหนึ่งที่เกิดขึ้นคือทีมช่างเทคนิคของเมอร์เซเดสนั้นได้ปรับเครื่องยนต์ของ แฮร์มิลตัน ลงจึงทำให้ไม่สามารถไล่ตาม เวทเทล ได้ทัน

ผลการแข่งขันออกมามีความสำคัญต่อ F1 และ เวทเทล เอง โดยส่วนตัวแล้ว เขาเคยชนะ F1 ครั้งแรกก็ย้อนกลับไปในเดือน ก.ย. ปี 2015 ในสนามแข่งที่ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ และชัยชนะครั้งนี้มันจะทำให้เขาเป็นคู่แข่งคนสำคัญแน่ในการลุ้นแชมป์ปีนี้ สำหรับรายการแข่งขัน F1 มันมีความหมายว่าอย่างน้อยจะมี 2 ทีมที่แข่งขันกัน ในการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ หลังจากที่ทีมเมอร์เซเดสได้ครองแชมป์ไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ณ ที่แห่งหนึ่งในสนามแข่ง แดเนียล ริคคิอาร์โด้ ผู้ที่กำลังต้องการจะลืมฝันร้ายของการแข่งขันเปิดตัวในฤดูกาลนี้ โดยรถของเขาพลาดที่จะเข้าธงหมากรุก เขาแข่งมาในรอบที่ 2 ตามหลังคนอื่น ๆ แต่รถของเขาก็ล้มเหลวอีกครั้ง ทำให้เขาต้องออกจากสนามแข่งไป เฟอร์นันโด อลอนโซ่ ก็มีวันที่เลวร้ายเช่นกัน เขากำลังเร่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 10 แล้วสำหรับแต้มที่ต้องเก็บแต่ทว่าเกิดปัญหาขึ้นทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขันไปด้วย

รถแข่งสูตร 1 หรือ F1 จะมีการแข่งอีกครั้งใน 2 สัปดาห์ข้างหน้าโดยทั้งทีมแข่งรถ และนักแข่งจะพากันบินไปที่ เซี่ยงไฮ้ เพื่อร่วมแข่ง ไชนีส กรังด์ปรีซ์

e0b980e0b894e0b8b4e0b8a1e0b89ee0b8b1e0b899e0b89ee0b8b4e0b980e0b8a8e0b8a9 1040x1040 f1 2017 - เซบาสเตียน เวทเทล ฉลองแชมป์ที่ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

เดิมพันทายแชมป์ F1 2017 คลิก!
bottom1 - เซบาสเตียน เวทเทล ฉลองแชมป์ที่ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

Share: