กีฬาบทความฟุตบอล

ย้อนความทรงจำ..จุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเชียร์ทีมชาติ….?

e0b8a3e0b8b2e0b8a2e0b881e0b8b2e0b8a3 confederation cup - ย้อนความทรงจำ..จุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเชียร์ทีมชาติ....?

e0b8a3e0b8b2e0b8a2e0b881e0b8b2e0b8a3 confederation cup - ย้อนความทรงจำ..จุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเชียร์ทีมชาติ....?

มาเกาะกระแสฟุตบอลทีมชาติกันบ้างกับรายการ Fifa Confederation Cup 2017 ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ในขณะนี้ ใกล้จะได้บทสรุปเต็มทีแล้วว่าทีมใดจะได้แชมป์คอนเฟเดอเรชัน คัพไปครองประจำปี 2017

ถ้าพูดถึงบอลทีมชาติแน่นอนว่าแอด และเพื่อน ๆ ทุกคนต้องเชียร์ทีมชาติไทยเป็นอันดับ 1 อยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่านอกจากทีมชาติไทยแล้วยังแอบปันใจให้กับทีมชาติอะไรอีกบ้าง แอดขอตอบอย่างมั่นใจเลยว่า “ทีมชาติอังกฤษ” รักมาก รักมายาวนาน >< จุดเริ่มต้นของการเชียร์ต้องย้อนไป ตั้งแต่สมัย ฟุตบอลโลก France 98 ยุค อลัน เชียเรอร์, ไมเคิ่ล โอเว่น, คีรอน ดายเออร์, พอล อินซ์, พอล สโคลส์ และ เดวิด เบ็คแฮ่ม (คนนี้คือรักสุด อิอิ) ถึงแม้วันนั้นแอดจะเลือกเชียร์เพราะนักเตะหล่อ 555+ แต่ปัจจุบันแอดก็ยังคงรักไม่ยอมเปลี่ยนแปรง และวันนี้แอดจะพาไปดูเพื่อน ๆ ส่วนหนึ่งที่ออกมาแชร์เรื่องราวดี ๆ ว่าทำไมพวกเขาถึงเลือกที่จะเชียร์ทีมชาตินั้น ๆ กัน แล้วคุณผู้อ่านล่ะคะเชียร์ทีมชาติอะไรกันบ้าง ? จุดเริ่มต้นคืออะไร? เรามาย้อนอดีตไปด้วยกันค่ะ ^^

england - ย้อนความทรงจำ..จุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเชียร์ทีมชาติ....?

เดวิด เบ็คแฮม & อลัน เชียเรอร์ ปี 1998

“เชียร์ เยอรมัน ครับ ชุดที่ผมชอบที่สุด คือชุดที่มี klose และ ballack เป็นเยอรมันยุคที่โหดสุดเลยก็ว่าได้ ช่วงบอลโลก 2006 และปี 2010 เป็นทีมที่ดูแล้วเล่นตื่นตาตื่นใจดีครับ” – Weerasak Cherdsook

“เชียร์ฮอลแลนด์ คับ ประทับใจในสไตล์การเล่นเป็นทีมเวริด์ จังหวะบุกก็บุกได้น่ากลัว ถึงจังหวะตั้งรับก็เหนียว และเป็นบอลที่เล่นแล้วดูสวยงามมาก ยิ่งช่วงที่ทีม มีร็อบเบน กับ ชไนเดอร์ อยู่ในสนามพร้อมกัน ยิ่งทำให้ ฮอลนแลนด์ มีอาวุธเด็ดที่พร้อมจะขยี้คู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าทีม จะไม่ค่อยไปถึงฝันสุงสุดเท่าไร แต่ก็พร้อมเคียงข้างเสมอ” – Anu Fc

germany squad - ย้อนความทรงจำ..จุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเชียร์ทีมชาติ....?

ทีมชาติเยอรมนี ปี 2006

“ชอบอังกฤษครับ เล่นบอลไว สนุก ได้ใจมากกก จุดเริ่มต้น. ชอบจังหวะการยิงฟรีคลิกของพี่ แบ็คแฮ่ม วางเท้าโคตรดีเลย เลยชอบแต่นั้นมา” – R’korn Cisne

“ชอบทีมชาติโปรตุเกสครับ ชอบการเล่นบอลที่เป็นทีมเวิร์ค ไม่ต้องมีผู้เล่นดัง ๆ มากมายในทีมแต่ก็สามารถประสบความสำเร็จในรายการใหญ่ ๆ ได้เช่นกัน
เริ่มชอบมานานมากแล้ว แต่มาชอบสุดๆ ก็ตอนที่ โรนัลโด้เลี้ยงบอลเข้าไปเเล้วมีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเข้ามาสกัดแต่บอลกะเด็นมาตกใส่หลังพี่โด้บอลเลยเข้าทางทำให้พี่โด้ซัดเข้าไปเต็มอย่างสวยงาม วันนั้นชนะ 6-0 นึกว่าพี่โด้จะไม่ยิงซะแล้ว” – R’korn Blanco

“เชียร์ อังกฤษครับ จุดเริ่มต้นจากการดูบอลของผมก็มาจากการดูอังกฤษ และชอบนักเตะขวัญใจของผมตลอดกาลก็คือ ไมเคิ่ล โอเว่น ครับ” – Thawatchai Milan

“เชียร์ทีมชาติโปรตุเกส เพราะชอบการยิงฟรีคิกของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ชอบยืนจังก้า ก่อนตะบันลูกฟรีคิกที่ทั้งเร็ว ทั้งแรง ทรงพลังมากๆ” – Chatmongkon Panitkulcharean

france - ย้อนความทรงจำ..จุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเชียร์ทีมชาติ....?

ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998

“ผมฝรั่งเศส ตอนนั้นผมเห็นบาการี่ ซานญ่าครั้งแรกผมนี้ขำแทบแย่คนอะไรจะขนาดนั้น ตัวดำผมทองเป็นที่ถูกใจผมสุดๆๆเลย ยังจำได้จนวันนี่สดุดใจผมมากเลยคับ” – ไม่ถึงเวลา ไม่รุสึก

“เชียร์ อังกฤษ คับ ผมดูบอลครั้งแรกเห็นโอเว่นตัวเล่นนิดเดียวติดทีมชาติไม่กี่นัดเองแต่เป็ดดาวรุ่งที่สุดยอดมากๆๆๆๆ ผมชอบลูกที่กระชากจากครึ่งสนามไปยิง จำไม่ได้ว่าแข่งกับอะไรแล้ว แล้วก็พอเห็นปีเตอเค้า ผมตะลึงเลยว่าอะไรจะสูงขนาดนั้น พอดูกับโอเว่นผมนี้ขำมากคับชอบจนถึงทุกวันนี้” – Jirachot Kongsen

“เชียร์อาร์เจนติน่า เพราะมีเมสซี่ ไอดอลของผม” – Soe Miler

brazil ronaldo - ย้อนความทรงจำ..จุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเชียร์ทีมชาติ....?

“โล้นทองคำ” โรนัลโด้ ในฟุตบอลโลก 1998

“ที่มาดูบอลจิงๆก้อคือลูกที่มาราโดน่าลากไปยิง อังกฤษ + แฮนด์ ออฟ ก็อต จำไม่เคยลืม เเต่ทีมที่เชียร์คือ ฮอลเเลนด์ เพราะมีสามทหารเสือ มิลาน ในยุคต่อมาก้อมาถึงไคลเวิร์ต เบิร์กเเคมป์ ชอบหมด สรุปชอบฮอลเเลนด์เพราะสีส้ม 5555..ระบบทีมดี มีการเล่นเร้าใจ บุกตลอด โททั่ลฟุตบอล ถึงแม้จะยังไม่เคยได้เเชมป์โลกก้อยังตามเชียร์ตลอด..รวมถึงทีมชาติไทยด้วย” – Farunk Ghonmai

“เชียร์ทีมชาติฮอลแลนด์ครับ เพราะชอบเบิร์กแคมป์ ลูกที่ติดตาคือรอบแปดทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 1998 ที่เบิร์กแคมป์ยิงประตูชัยแบบเหนือชั้นใส่ทีมชาติอาร์เจนติน่า” – Bier Sukasem

“ชอบทีมชาติญี่ปุ่นค่ะมองว่าเป็นทีมที่พัฒนาไปได้เร็วมากย้อนไป20ปีก่อนทีมชาติไทยเจอญี่ปุ่นไทยเราไม่กลัวเลยแต่มาในยุคปัจจุบันญี่ปุ่นไปไกลกว่าเรามากค่ะ”อย่าด่าหนูนะหนูแค่อธิบายค่ะ” – Nez Np

“เชียร์ ทีมชาติ เยอรมัน ด้วยสไตล์ การเล่นแบบมีระบบ ทำให้เยอรมัน ได้เล่นในทัวร์นาเมนต์ สุดท้าย แทบจะทุกรายการ เป็นแชมป์ ก็หลายครั้ง นักเตะ ที่เป็นตำนาน และ ชื่นชอบ ก็ โลธ่าร์ มัทเธอุส เจอร์เก้น คลินสมันส์ เชื่อว่า เยอรมัน เป็นทีมที่มีคนติดตาม เยอะ ลำดับต้นๆ” – เฉลิมพล กองทิพย์

“ชอบ ฝรั่งเศส เพราะซีดาน โหม่งบอลเก่งเล่นบอลมีคลาส แถมโหม่งหน้าอก มาเตราซซี่ แต่ใจจริงเชียร์ทีมชาติ #ไทย” – ภิญญาภัค ภัควลัญชญ์

“ฮอลแลนด์ครับ เพราะชอบระบบ โททั่ลฟุตบอล แล้วชอบเดนนิส เบิร์กแคมป์ เป็นการส่วนตัวด้วย อยากให้ได้แชมป์ฟุตบอลโลกสักครั้ง ได้แต่รองแชมป์” – Bier_suarez

italy - ย้อนความทรงจำ..จุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเชียร์ทีมชาติ....?ทีมชาติอิตาลี ปี 1998

“มันต้องอิตาลีคับเกมรับเหนียวแน่นตัดเกมเฉียบขาดไม่เน้นจำนวนประตูชนิดที่ว่าโป้งเดียวก็เสียวได้ศูยน์รวมใจอยู่ที่ประตูดูแล้วได้อารมณ์อีกแบบคับ” – whittran

“เชียร์ทีมโปรตุเกสครับ เพราะชอบโรนัลโด้เป็นคนมีความมุ่งมั่นสร้างสถิติดี ถึงไม่ได้ทำประตูแต่กะมีส่วนในเกมทำให้สามารถคว้าแชมป์ยูโรได้ ถึงโปรตุเกสจะเป็นทีมไม่ได้หวือหวาเหมือนกับทีมอื่นแต่นักเตะทุกคนทำตามแทคติคได้ดี เป็นทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม สามารถทำตามแผนที่โค๊ชวางไว้ สามารถคว้าแชมป์ยูโรได้แบบเหนือคาดหมาย ไม่ไช่เพราะโรนัลโด้แต่เป็นนักเตะทั้งทีมครับที่น่ายกย่อง สำหรับทีมโปรตุเกส” – ป.ตากลม

“ชอบโปตุเกส เพราะชอบมาตั้งแต่รุ่นฟิโก้เลย พอต่อมามีโด้แล้วปิ๊งก็ชอบต่อจนบัดนี้ ทีมมีดีแต่ไม่ยิ่งใหญ่มาก ทีมใหญ่ๆ คนเชียร์เยอะแล้ว” – แบงค์ ศรีโอ

“ชอบรัสเซีย-โครเอเชียอ่ะครับ ผมมองว่าสไต์บอลรัสเซีย-โครเอเชียหรือนักเตะหลายคน ก็ไม่ธรรมดาครับ เล่นบอลกับพื้นได้ดี ทักษะสูงพอตัว เล่นบอลน่าดูอ่ะครับ * ถ้าโซเวียดไม่แยกออกคงจะครองบัลลังก์แชมป์โลกไปแล้วครับ” ^ ^ – JimOG

อ่านเรื่องราวความประทับใจฉบับเต็มได้ ที่นี่

Share: