กีฬาบทความฟุตบอล

ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

supersub3 - ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

 

supersub2 - ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

“สไตรเกอร์” น่าจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่สำคัญสุดของเกมลูกหนังมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม เพราะนอกจากจะมีส่วนตัดสินชัยชนะให้กับทีมแล้วยังช่วยปลุกเร้าอารมณ์ของผู้ชมได้อย่างถึงขีดสุดอีกด้วย

แต่ความตื่นเต้นของเกมจะยิ่งทวีคูณมากขึ้นกว่าปกติอีกหลายเท่าหาก สไตรเกอร์ คนนั้นสามารถทำประตูได้หลังถูกเปลี่ยนลงมาในฐานะตัวสำรอง เนื่องจากพวกเขามีเวลาทำผลงานกันเพียงแค่ไม่กี่นาทีก่อนเสียงนกหวีดยาวจะดังขึ้น

ฉะนั้นเรามาดูกันว่าในประวัติศาสตร์ลูกหนังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้นมี ซูเปอร์ซับ คนไหนบ้างที่ลงมาหลังเพื่อนแล้วยิงได้มากที่สุด

7.โอลิวิเยร์ ชิรูด์

2017 10 01t125236z 1897625451 rc129e15a400 rtrmadp 3 soccer england ars brh - ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

ยิงได้ในฐานะตัวสำรอง – 14 ประตู

สโมสรปัจจุบัน – อาร์เซนอล

เจ้าหล่อเสยผม ของสาวกปืนใหญ่ เพิ่งจะถูก อาร์เซน เวนเกอร์ ลดบทบาทลงไปเป็นตัวสำรองเมื่อไม่กี่ปีก่อนนี้เอง แต่เจ้าตัวก็ยังคงมีความเป็นมืออาชีพและอดทนสูง รอคอยโอกาสอย่างไม่มีอิดออดแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะถูกกองเชียร์รวมถึงคอลูกหนังทั้งโลกแซวกันขี้แตกขี้แตนว่าพี่เค้าใช้โอกาสโคตรเปลือง (ยามได้ลงเป็นตัวจริง) แต่พอลองได้เป็นตัวสำรองแล้ว ลูกพี่เขาก็จะยิงอย่างคมราวกับไม่ใช่ ชิรูด์ คนเดิม แถมแต่ละลูกนะ ยังสำคัญสุด ๆ จน เวนเกอร์ ต้องเผลอร้องซี๊ดดดดดดด ออกมาแบบไม่ตั้งใจเลยทีเดียว


6.ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ (ชิชาริโต้)

2017 08 19t161341z 1461465700 rc163d5a5a10 rtrmadp 3 soccer england sou whu - ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

ยิงได้ในฐานะตัวสำรอง – 14 ประตู

สโมสรปัจจุบัน – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

“ชิชาริโต้” นั้นถือเป็นอีกหนึ่งสไตรเกอร์ที่สาวกปีศาจแดงมอบความรักให้อย่างเต็มหัวใจ เพราะนอกจากทักษะการทำประตูอันคมกริบแล้ว เขายังไม่เคยบ่นออกมาให้ได้ยินเลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้จะต้องรับบทตัวสำรองนั่งอยู่ข้างสนามจนก้นด้านแล้วด้านอีกก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ความจงรักภักดีของ เจ้าถั่วน้อย นั้นไม่ได้ทำให้ หลุยส์ ฟานกัล กุนซือจอมปรัชญา, ลุงอ้วนรองทรง หรืออีกหลาย ๆ ฉายา (ที่เด็กผีประเคนให้) ประทับใจสักเท่าไหร่ จึงถูกส่งตัวออกไปอยู่กับ เรอัล มาดริด 1 ปี จากนั้นจึงขายขาดไปให้กับ เลเวอร์คูเซน จนกระทั่งได้กลับอังกฤษเพื่อค้าแข้งกับ เวสต์แฮม ในซีซั่นนี้


5.ปีเตอร์ เคร้าช์

2017 08 27t140715z 879200896 rc1cee9f7870 rtrmadp 3 soccer england wba stk - ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

ยิงได้ในฐานะตัวสำรอง – 14 ประตู

สโมสรปัจจุบัน – สโต๊ค ซิตี้

หากใครยังจำกันได้ เจ้ากองหน้าหุ่นเสาโทรเลข คนนี้แจ้งเกิดเต็มตัวตอนย้ายไปเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งก็ได้ลงเป็นตัวจริงตัวสำรองบ้าง แต่กว่าจะปลดล็อคตัวเองให้ใช้ไม้ตายท่าเต้น “โรบอท” ฉลองประตูได้ต้องรอหลายเกมอยู่เหมือนกัน

ส่วนบทบาทการเป็น “ซูเปอร์ซับ” อย่างจริงจังของ เฮียเคร้าช์ผู้มีเมียสวย นั้นน่าจะเริ่มต้นอย่างจริงจังหลังย้ายออกจากรังหงส์นั่นแหละ ซึ่งอันที่จริงแล้วก็ต้องสารภาพว่าจำกันไม่ค่อยได้หรอกว่ามีผลงานโดดเด่นอะไรที่ไหนยังไง แต่พี่แกเล่นโผล่มาอีกทีก็ทำสถิติเทียบเท่าตัวเทพ ๆ หลายคนไปเมื่อสุดสัปดาห์นี้เอง จากการลงมาช่วยยิงประตูชัยให้ ช่างปั้นหม้อ พลิกเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ 2-1 นั่นเอง


4.ดาเนียล สเตอร์ริดจ์

2017 08 27t163740z 140054403 rc1ab7cbf140 rtrmadp 3 soccer england liv ars - ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

ยิงได้ในฐานะตัวสำรอง – 15 ประตู

สโมสรปัจจุบัน – ลิเวอร์พูล

ถึงแม้ว่าตอนนี้ พ่อเต้ยโศกของเด็กหงส์จะอยู่ในช่วงเวลาวิกฤติ เพราะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหนักต่อเนื่องจนไม่รู้จะกลับมายิงรัว ๆ ได้อีกไหมในชีวิตนี้ แต่ในอดีตเขาก็เคยเป็นหนึ่งในดาวยิงตีนฉมังที่ทำให้กองหลังรู้สึกเสียวว๊าบขึ้นมาได้ทุกคน

จำนวนประตูที่ทำได้ในฐานะตัวสำรองนั้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เพราะสมัยก่อนตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี นั้นไม่ค่อยได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงสักเท่าไหร่นัก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพี่แกขี้เลี้ยงมากเกินไปหรือเปล่า เหล่ากุนซือในสมัยโน้นจึงปล่อยให้นั่งเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานอยู่ข้างสนามแทนแทบจะทุกเกมไปเลย


3.เอ็นวานโก้ คานู

1999 04 24t000000z 1 mt1aci109887 rtrmadp 3 soccer england ars - ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

ยิงได้ในฐานะตัวสำรอง – 17 ประตู

สโมสรปัจจุบัน – แขวนสตั๊ดแล้ว

สำหรับคอลูกหนังรุ่นใหญ่ที่ดูบอลกันมาตั้งแต่สมัยเรียน พร้อมเติบโตมากับเกม โกสตรอม, วินนิ่ง 3-4 น่าจะรู้ซึ้งถึงความโกงของกองหน้าร่างโย่งคนนี้กันเป็นอย่างดีว่า เปิดเข้ากลางแล้วโขกหาย นั้นมันเป็นยังไง

แต่ถึงแม้ในเกมจะโหม่งโคตรเก่งแค่ไหน แต่ชีวิตจริง สไตรเกอร์ชาวไนจีเรีย คนนี้ก็ไม่ได้เทคตัวขึ้นเขกรัว ๆ อะไรขนาดนั้น กลับกัน โห พี่แมร่งเลี้ยงบอลอย่างพริ้วจนใครได้เห็นนี่ต้องอ้าปากค้าง ส่วนจำนวนประตูที่ได้มาจากการเป็นตัวสำรองนั้นส่วนใหญ่ก็ไม่น่าใช่ตอนเล่นให้ อาร์เซนอล แน่นอน


2.โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

1970 01 01t000000z 1 mt1aci63309 rtrmadp 3 sport - ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

ยิงได้ในฐานะตัวสำรอง – 17 ประตู

สโมสรปัจจุบัน – แขวนสตั๊ดแล้ว

สุดยอดดาวยิงเจ้าของฉายา “เพชรฆาตหน้าทารก” คนนี้ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่คอลูกหนังทั้งโลกให้ความเคารพอย่างสูง แม้จะอยู่ในฐานะกองเชียร์ของทีมคู่อริก็ตามที

เช่นเดียวกันกับแข้งรุ่นน้องอย่าง ชิชาริโต้ เขาคนนี้ถือเป็น ซูเปอร์ซับตัวต้นฉบับ เลยก็ว่าได้ เพราะบทบาทที่ได้รับมอบหมายจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้นเหมือนกันจนแทบจะหาจุดแตกต่างไม่ออก แต่ที่น่าทึ่งก็คือความเป็นมืออาชีพที่รอคอยโอกาสอยู่อย่างไม่เคยบ่นออกมาให้ได้ยินเลยนี่แหละ แถมพอได้โอกาสเฮียแกยังจัดประตูให้ได้ทุกครั้งอีกด้วย

และหนึ่ลูกยิงระดับสุดติ่งกระดิ่งแมวซึ่งอยู่ในความทรงจำของคนทั้งโลกก็เห็นจะเป็นการซัดใส่ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงเมื่อปี 1999 นั่นแหละ หูยยยยย นึกตามแล้วขนลุก !!


1.เจอร์แมน เดโฟ

2017 09 15t203334z 1359541890 rc17045b9ab0 rtrmadp 3 soccer england bou brh - ฮีโร่ตัวจริง ! 7 ซูเปอร์ซับพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ในฐานะ “ตัวสำรอง” มากที่สุด

ยิงได้ในฐานะตัวสำรอง – 23 ประตู

สโมสรปัจจุบัน – เอเอฟซี บอร์นมัธ

เห็นเงียบ ๆ อย่างนี้ประตูสำคัญ ๆ นี้พี่มีเพียบเลยนะคร้าบ สำหรับ เจอร์แมน เดโฟ หนึ่งสไตรเกอร์ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวเอ้ของวงการลูกหนังพรีเมียร์ลีกมาอย่างยาวนานคนนี้

ตลอดเส้นทางค้าแข้งของ เดโฟ เขาเคยย้ายทีมมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง รวมทั้งหมด 7 สโมสร แถมยังเคยพาตัวเองออกไปหาประสบการณ์สุดสวิงริงโก้ไกลถึง เมเจอร์ลีก อเมริกา ด้วยความที่ลูกพี่เขามีฝีเท้าแบบจะสุดก็ไม่สุด จะบอกว่ากากก็เรียกได้ไม่เต็มปากเพราะมีดีอยู่ไม่น้อย จึงได้ลงเล่นต่อเนื่องแม้จะมีเป็นตัวสำรองเยอะหน่อย แต่ก็ไม่เคยทำให้แฟนบอลผิดหวัง

 

Share: