กีฬาดูบอลฟรีบทความฟุตบอลลุ้นโชคโปรโมชั่น

19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

giggs 6 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

giggs cover - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

19 เหตุผลที่ทำให้ ไรอัน กิ๊กส์ เป็นตำนานอันยิ่งใหญ่ของ ทัพปีศาจแดง

ตลอดระยะเวลา 20 กว่าปีที่ผ่านมา ถ้าจะให้ถามสาวกปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าใครคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่สุดตลอดกาลของทีม อาจจะมีเด็กรุ่นใหม่ ๆ ที่ตอบว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ หรือรุ่นใหญ่บางคนคงเลือก “ปกตั้งหมายเลข 7” อย่าง เอริค คันโตนา

แต่เชื่อเถอะว่าส่วนใหญ่แล้ว คำตอบน่าจะลงไปอยู่ที่ “ปีกพ่อมด” ไรอัน กิ๊กส์ กันแทบทั้งนั้น

ชายผู้นี้เติบโตขึ้นมาจากทีมชุดเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนกระทั่งทะลุสู่ทีมชุดใหญ่ได้เมื่อตอนปี 1991 (ซึ่งหลายคนอาจยังไม่เกิดด้วยซ้ำ) จากนั้นก็โชว์ฝีเท้าอันยอดเยี่ยมออกมาได้ต่อเนื่องอย่างไม่เคยหลุดแม้แต่ฤดูกาลเดียว และก็พาทีมประสบความสำเร็จเป็นแชมป์รายการต่าง ๆ มากมายจนนับไม่ถ้วน

แต่ที่น่าทึ่งกว่าก็คือ กิ๊กส์ ค้าแข้งให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงสโมสรเดียวนานจนกระทั่งอายุ 38 ปีกว่า ๆ จึงจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมานี้เอง เรียกว่าเป็นอะไรที่แทบไม่มีใครในโลกนี้จะทำได้เหมือน ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม ยังมีเหตุผลอื่น ๆ อีกมากมายที่สนับสนุนความเชื่อ รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่า “ไรอัน กิ๊กส์ คือชายผู้เป็นตำนานอันยิ่งใหญ่มากที่สุดคนหนึ่ง” ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย


  1. ประตูในตำนานที่ยิงใส่ อาร์เซนอล

giggs 4 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

ย้อนกลับไปในปี 1999 เกมลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ต้องลงสนามทำศึกกันเพื่อหาผู้ที่เหมาะสมจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไปท่ามกลางความเสียดายของแฟน ๆ ที่อยากเห็นพวกเขาทั้งสองในรอบชิงฯ มากกว่า

อย่างไรก็ก็ตาม ดีกรีความร้อนแรงก็ไม่ได้ตกลงเลยแม้แต่น้อย แถมยังจะเดือดหนักกว่าปกติอีกด้วย เพราะหลังเสมอกัน 1-1 ใน 90 นาที ก็ต้องซัดกันต่อจนถึงช่วงของเวลาพิเศษ และในนาทีที่ 109 ปีกพ่อมดก็ร่ายมนตร์ชั้นสูง ลากบอลจากกลางสนามผ่านแนวรับปืนใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าแกร่งมาก ณ ตอนนั้น หลายต่อหลายคน ก่อนตะบันเต็มหลังเท้าซ้ายแสกหน้า เดวิด ซีแมน เข้าไปอย่างเหลือเชื่อ

ใครจำไม่ได้ กดดูคลิป

  1. คำพูดของ ลินิเกอร์ ในปี 2014

giggs 2 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

ย้อนกลับไปในปี 2014 ที่ ไรอัน กิ๊กส์ ประกาศแขวนสตั๊ด อดีตกองหน้าในตำนานผู้มีอิทธิพลบนวงการลูกหนังอังกฤษมากที่สุดคนหนึ่งอย่าง แกรี ลินิเกอร์ ได้กล่าวคำชื่นชมไว้ว่า

ไรอัน กิ๊กส์ คือนักเตะเพียงคนเดียว ที่ผมเคยเผชิญหน้าด้วยในสนามสมัยค้าแข้ง และยังคงเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดอยู่ ณ เวลานี้” ลินิเกอร์ กล่าว

  1. เปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อน กรีซมันน์ จะเกิดซะอีก

giggs 3 1 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

ย้อนกลับไปในวันที่ 2 มีนาคม 1991 ไรอัน กิ๊กส์ ได้ลงเล่นเปิดตัวให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรกหลังจากที่เซ็นสัญญานักเตะอาชีพไปก่อนหน้านั้นไม่นาน

คล้อยหลังจากนั้นเพียงแค่ 19 วัน เด็กน้อยที่มีชื่อว่า อองตวน กรีซมันน์ ก็ถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม ปี 1991 ก่อนจะกลายเป็นนักเตะระดับโลกในอีกราว 20 กว่าปีนับจากวันนั้นเป็นต้นมา

  1. ขนหน้าอก !!

giggs 4 1 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

ในข้อแรกนั้นเราได้พูดถึงสุดยอดประตูที่ ปีกพ่อมด โชว์ลีลาลากเลื้อยโซโล่เข้าไปยิงใส่ อาร์เซนอล กันแล้ว และนี่คือช็อตต่อเนื่องกัน เพราะเขาฉลองประตูด้วยการถอดเสื้อ ทำให้คนทั้งโลกได้เห็นกันเป็นครั้งแรกว่าขนหน้าอกของ กิ๊กส์ นั้นเยอะมากแค่ไหน ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ใคร ๆ ต่างก็พูดถึงแผงขนนี้กันตลอดจนกลายเป็น ขนหน้าอกในตำนานไปเรียบร้อย

  1. มีรายการทีวีตอนพิเศษของตัวเอง

หลังจากที่ กิ๊กส์ เปิดตัวให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เพียงแค่ 3 ปี ฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเขาก็ถูกกล่าวขานไปทั่วยุทธจักรลูกหนัง จนถึงขั้นที่รายการทีวีต้องจัดทำรายการพิเศษให้เป็นตอนที่ชื่อว่า His Secrets and Skills ซึ่งฉายทุกวันอาทิตย์ที่อังกฤษ จากนั้นจึงถูกบันทึกแล้ววางขายเป็นม้วนวิดีโอในเวลาต่อมา

หากใครยังไม่เคยดู ตามชมได้ที่ Youtube ตามลิงก์นี้เลย – https://www.youtube.com/watch?v=DLNcu3F2T9s (ส่วนตอนต่อ ๆ ไปนั้นเลือกดูได้จาก Relate ด้านข้าง)

  1. เป็นแข้งขวัญใจ ดาราสาวสุดสวย ราเชล ไรลีย์

giggs 6 1 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

ราเชล ไรลีย์ พิธีกรและดาราสาวสุดสวยของอังกฤษ นั้นประกาศชัดเจนว่าเธอเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมีขวัญใจคือ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งเธอถูกถามกลางรายการ ฟรายเดย์ ไนท์ ทางช่องสกายสปอร์ตส์ ว่ามีโปสเตอร์ของใครแปะอยู่บนผนังห้องนอน

“ไรอัน กิ๊กส์ ยุค 90 ที่มีขนหน้าอกดก ๆ คนนั้นแหละค่ะ” ราเชล ตอบขณะที่ ปีกพ่อมด นั่งอยู่ข้าง ๆ เธอ

นอกจากนี้ รายการ The Count Down ยังเคยให้ กิ๊กส์ โผล่ออกมาเซอร์ไพร์สขณะออนแอร์ด้วยการมอบดอกไม้และชุดแข่งปีศาจแดง สกรีนชื่อ ราเชล ไรลีย์ หมายเลข 86 อีกด้วย

  1. เขาเป็นพี่เลี้ยงคนสำคัญของ มหาเทพ เวลเบ็ค

ถึงแม้ แดนนี เวลเบ็ค จะถูกคอลูกหนังหยิบเอามาล้อเลียนกันอยู่บ่อย ๆ ถึงฝีเท้าและความมั่นใจเกินล้าน แต่นั่นก็เป็นเพราะว่าเขาคือนักเตะที่อยู่เหนือโลกไปเป็น มหาเทพ แล้วนั่นเอง แต่ถึงกระนั้น เวลเบ็คนิอุส ของเราก็ยังต้องผ่านการเป็นเด็กในคอนโทรลของ ไรอัน กิ๊กส์ มาก่อนตอนเป็นแข้งเยาวชนในทีมปีศาจแดง

  1. สื่อใหญ่สุดอย่าง BBC ทำวิดีโอสรรเสริญความยิ่งใหญ่ให้

ในวันที่ ไรอัน กิ๊กส์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะแขวนสตั๊ด ยุติเส้นทางลูกหนังอันยาวนานของตัวเองในปี 2014 สื่อชื่อดังที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุดเจ้าหนึ่งของโลกอย่าง BBC ยังถึงกับต้องทำวิดีโอรายการพิเศษออกมาให้เพื่อเป็นการสรรเสริญความยิ่งใหญ่ของตำนานลูกหนังคนนี้ให้อย่างเต็มใจ

ติดตามชมได้ที่นี่ >>

  1. ลงเล่นในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก มากสุดของ ยูไนเต็ด

แน่นอนว่าเวทีการแข่งขันระดับสโมสรรายการใหญ่สุดบนโลกใบนี้นั้นคือ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก อย่างไม่ต้องสงสัยแม้จะแข่งกันเฉพาะทีมจากทวีปยุโรปก็ตาม และ ไรอัน กิ๊กส์ ก็คือคนที่ลงเล่นรายการนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ 141 นัด

  1. ยิงประตูมหัศจรรย์ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย

ไรอัน กิ๊กส์ เป็นผู้เล่นอีกหนึ่งคนที่มีลีลาการเล่นอันน่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะการเลี้ยง การส่ง รวมถึงการยิงประตู และเขาก็เป็นคนที่ยิงลูกสวย ๆ แบบมหัศจรรย์อันน่าทึ่งได้ตั้งแต่สมัยยังเด็ก ๆ ซึ่งเราขอแนะนำกันพอเป็นกระสัยสักหนึ่งลูก จากเกม แมนฯ ยูไนเต็ด พบ สเปอร์ส เมื่อปี 1992 แล้วกัน กดตามดูจากลิงก์ยูทูปนี้ได้เลย

กิ๊กส์ ยิงใส่ สเปอร์ส – 

  1. น้ำตาลูกผู้ชายในปี 2013

giggs 11 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

ย้อนกลับไปในวันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีกมาครองได้ตอนปี 2013 ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้วางมือจากการเป็นผู้จัดการทีมปีศาจแดง อันยาวนานลง ณ ตอนนั้น ทำให้ ไรอัน กิ๊กส์ ที่อยู่ด้วยกันกับป๋ามาตั้งแต่วันแรกของเส้นทางนักเตะอาชีพถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ นับว่าเป็นช็อตที่ซึ้งตรึงใจคอบอลทั้งโลก โดยเฉพาะสาวกปีศาจแดงจนแทบร้องไห้ตามเลยทีเดียว

  1. เพื่อนร่วมทีมที่ดีสุดทั้ง 3 ของ กิ๊กส์

ตลอดเส้นทางพ่อค้าแข้งอันยาวนานของ ปีกพ่อมด คนนี้ แน่นอนว่าเขาได้เล่นฟุตบอลร่วมกันกับแข้งระดับโลกมากมายในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่มีแค่ 3 คนเท่านั้นที่ยอมยกให้เป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดีสุดคือ เอริค คันโตนา, รอย คีน และ พอล สโคลส์ เรียกว่าเป็นตำนานรุ่นใหญ่ที่ไม่มีใครกล้าหือทั้งหมด รวมตัวของ กิ๊กส์ เองด้วยเช่นกัน

  1. ค้าแข้งตั้งแต่ยุคฟิล์มขาว-ดำ จนถึงยุคกล้องดิจิตอลหลายสิบล้านพิกเซล

giggs 13 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

สำหรับคอลูกหนังรุ่นใหม่ ๆ นี้บอกเลยว่าคงไม่มีใครได้เห็นนักเตะชื่อดังในภาพขาว-ดำกันอีกแล้ว นอกเสียจากจะไปหาดูเอาจากใน Google ซึ่งผู้เล่นทั้งหมดนั้นก็ทั้งเก่าและแก่มากเกินไปจนแทบไม่รู้จัก แต่สำหรับ กิ๊กส์ ที่คนทุกยุคต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีจนถึงตอนนี้ เขาผ่านการค้าแข้งมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยกล้องฟิล์มขาว-ดำโน่นเลย

  1. ท่าดีใจในตำนานกับ พอล อินซ์

giggs 14 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยและคิดกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันว่าคู่หูที่ซี้สุดของ ไรอัน กิ๊กส์ ในสนามแข่งนั้นคงจะเป็น เดวิด เบ็คแฮม หรือไม่ก็ พอล สโคลส์ แต่ความเป็นจริงแล้วเขาคนนั้นก็คือ พอล อินซ์  กองกลางพันธุ์ดุที่ยุคหนึ่งคู่แข่งทุกคนต้องยอมหงอให้กับความน่าเกรงขาม

ส่วนความซี้ปึ้กของคู่นี้ถูกยืนยันผ่านภาพถ่ายต่าง ๆ ที่มีร่วมกันเยอะมากในสมัยนั้น รวมถึงท่าดีใจในตำนาน ที่มีการย่อเข่าจับมือกันแล้วค่อย ๆ ถอยหลังออกไป ซึ่งเชื่อเถอะว่าแฟนผีรุ่นเก๋า ๆ ทุกคนต้องเคยเอาไปใช้กับเพื่อนตอนเล่นฟุตบอลในสมัยเด็กแน่

  1. รวมอายุกับ พอล สโคลส์ ในวันแขวนสตั๊ด

ไรอัน กิ๊กส์ แขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวันปิดซีซั่น 2013-14 ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุ 40 ปี และหากเอาตัวเลขนี้ไปรวมกับ ของ พอล สโคลส์ หนึ่งเพื่อนสนิทที่ค้าแข้งกันมาอย่างยาวนานในทีม ปีศาจแดง ที่อายุ 39 ตอนปี 2014 นั้นก็จะมากถึง 79 ปีโน่นเลย เก๋ากันขนาดนี้เรียกว่ายิ่งกว่าตำนานแล้ว !

  1. เป็นคนแรกใน คลาส 92 ที่ลงเล่น และเป็นคนสุดท้ายเลิกเล่น

giggs 16 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

ในยุคที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มสร้างความยิ่งใหญ่ขึ้นมาบนโลกแห่งฟุตบอล (ปี 1992) ทีมของพวกเขาเต็มไปด้วยเด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์มากมายหลายคน คือ กิ๊กส์, เบ็คแฮม, สองพี่น้องเนวิลล์, บัตต์ และ สโคลส์

และ ปีกพ่อมด ของเราคือคนแรกในกลุ่มนี้ที่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1991 และเป็นคนสุดท้ายที่แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2014 นั่นเอง

  1. คำสรรเสริญจาก เดล ปิเอโร

giggs 17 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

สำหรับนักเตะอย่าง อเลสซานโดร เดล ปิเอโร นั้น เขาคือสุดยอดแข้งอัจฉริยะที่มีพรสวรรค์สูงมากสุดคนหนึ่งแห่งยุคปลาย 90’s เลยก็ว่าได้ ซึ่งตอนนั้นใคร ๆ ต่างก็ยกย่องว่าเก่งกว่า โรแบร์โต บาจโจ เสียอีก แต่ถึงกระนั้นเจ้าโกลเด้นบอย ก็ยังต้องสรรเสริญ กิ๊กส์ เอาไว้อย่างยิ่งใหญ่ว่า

“ในชีวิตของผมเคยดูคนอื่นเล่นฟุตบอลแล้วถึงกับน้ำตาไหลออกมาเพราะได้เห็นความสุดยอดของฝีเท้าเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น แรกสุดเลยคือตอนดู ดิเอโก้ มาราโดนา ส่วนคนที่สองคือ ไรอัน กิ๊กส์” เดลปิ กล่าว

  1. ตัวเลขมหัศจรรย์

giggs 11 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!

  • กิ๊กส์ ลงเล่นให้ ยูไนเต็ด ทั้งหมด 955 นัดจากทุกรายการ
  • คว้าถ้วยแชมป์รวม 13 ใบ
  • ลงเล่นใน ยูฟา แชมเปียนส์ลีก 20 ฤดูกาล
  • ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดสำหรับทีมเดียวคือ 666 นัด
  • ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกมากถึง 22 ฤดูกาล
  • เป็นนักเตะคนแรกที่ได้รางวัล แข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยม 2 ปีติด
  • ยิงประตูได้ติดต่อกัน 21 ฤดูกาล
  • อยู่อันดับที่ 19 ในลิสต์ของดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล พรีเมียร์ลีกที่ 114 ประตู
  • คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย
  1. แม้จะแขวนสตั๊ดตอนอายุ 40 แต่เรายังรู้สึกว่า กิ๊กส์ ยังวิ่งปร๋อได้เหมือนกับเด็กวัยรุ่น !!!

giggs 8 - 19 เรื่องราวของปีกพ่อมด “ไรอัน กิ๊กส์” ที่คุณต้องเซอร์ไพรส์ !!!
และที่สำคัญนั้น ไรอัน กิ๊กส์ ยังเป็นแอมบาสเดอร์ให้กับทาง 188BET ในการพาผู้โชคดี ที่จะได้ไปชมฟุตบอลโลก 2018 ถึงขอบสนามยังประเทศรัสเซีย ด้วย

โดยเพื่อน ๆ ก็สามารถลุ้นไปชมบอลโลกและลุ้นรับรางวัล อาทิเช่น Acer รุ่น VX5 i5 7th Gen Quad Core, iPhone X 64GB, Samsung Galaxy S 8 64GB, iPad pro 10.5” 64GB, Apple Watch Series 2, GoPro Hero 5 Black Camera, เสื้อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พร้อมลายเซ็น ไรอัน กิกส์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ได้ด้วยเช่นกัน

Tagsกิ๊กส์ คือนักเตะดาวรุ่งที่ทำประตูได้มากสุดกิ๊กส์ เป็นผู้ชายที่ขนดกมากถูกเปลี่ยนลงมาแทน เดนิส เออร์วินถูกเสนอชื่อเข้าสู่ หอเกียรติยศถ้วยแชมป์ใบแรกในชีวิตในฤดูกาล 1991-92นักเตะระดับตำนานที่ยิ่งใหญ่สุดของโลกปีกพ่อมดป๋ากี้ ไม่ยอมปล่อยให้ กิ๊กส์ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งเวลส์พ่อหนุ่มขนดกลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกมากกว่าใครลงเล่นในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ลีกเยอะที่สุดลงเล่นให้ ยูไนเต็ด มากสุดคือ 953 นัดสาวกปีศาจแดงเกมสุดท้ายที่ กิ๊กส์ ลงเล่นในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ลีกเขาทำแอสซิสต์ได้มากกว่าใครในเกาะอังกฤษเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเดอะ ไรอัน ซอคเกอร์ สกิล TV โชว์แข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFAแดนนี วิลสัน พ่อของ กิ๊กส์ เป็นนักรักบี้อาชีพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไรอัน กิ๊กส์ ยิงได้ทั้งหมด 16 ฤดูกาลไรอัน กิ๊กส์ โดนใบแดงเพียงแค่ 1 ครั้งตลอดเส้นทางค้าแข้งไรอัน กิ๊กส์ ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ระดับชั้นโอบีอีไรอัน กิ๊กส์นักเตะฝึกหัดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
Share: