กีฬาบทความฟุตบอล

5 สุดยอดแข้ง “ตัวฟรี” ที่ ยูเวนตุส คว้ามาร่วมทีม

5 ตัวฟรี ยูเว่ cover - 5 สุดยอดแข้ง “ตัวฟรี” ที่ ยูเวนตุส คว้ามาร่วมทีม

5 ตัวฟรี ยูเว่ cover - 5 สุดยอดแข้ง “ตัวฟรี” ที่ ยูเวนตุส คว้ามาร่วมทีม

เมื่อพูดถึงสโมสรฟุตบอล ยูเวนตุส เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้วว่านี่คือสุดยอดทีมที่แข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากที่สุดของ กัลโช เซเรีย ณ เวลานี้

ด้วยความที่คว้า สคูเด็ตโต หรือแชมป์ลีกสูงสุดของ อิตาลี มาครองได้ต่อเนื่องนาน 6 ฤดูกาลแบบไร้คู่แข่ง ทำให้บรรดานักเตะเก่ง ๆ ต่างอยากย้ายมาค้าแข้งด้วยกันทั้งนั้น แม้กระแสของ กัลโชฯ จะดูเบาบางมีแรงดึงดูดน้อยกว่าสมัยก่อนไปเยอะก็ตาม

และเมื่อเรามองไปที่ขุมกำลังของพวกเขา ก็ต้องยอมรับว่าแต่ละคนนั้นไม่ใช่ธรรมดา แต่ที่แสบสันต์สุด ๆ คือพวกเขาดีเสน่ห์มากจนถึงขนาดว่านักเตะระดับโลกถึงกับยอมย้ายมาอยู่ด้วยแบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียค่าตัวสักเพนนีเดียว

ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ต้องลองดูกันเอาเอง

1. อันเดรีย ปิร์โล

5 ตัวฟรี ยูเว่ 1 pirlo - 5 สุดยอดแข้ง “ตัวฟรี” ที่ ยูเวนตุส คว้ามาร่วมทีม

สำหรับชายผู้มีบุคลิกสุดเท่คนนี้ ต้องยอมรับเลยว่าเป็นดีลการคว้าตัวมาแบบฟรี ๆ ที่ดีสุดของโลกครั้งหนึ่ง แม้จะย้ายจาก เอซี มิลาน มาที่ ตูริน เอาตอนอายุ 32 ปีแล้วก็ตาม

แต่ช่วงเวลา 4 ปีหลังจากนั้นกลับกลายเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดบนเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพของเจ้าตัวไปซะอย่างนั้น เพราะนอกจาก ฟอร์มการเล่นจะยกระดับขึ้นมาจนกลายเป็นเลิศที่สุดของโลกแล้ว ยังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มากมาย แถมมีฐานแฟนคลับสูงขึ้นอีกมากในแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนเลยด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ ปิร์โล ยังเป็นเหมือนศูนย์รวมมจิตใจให้กับน้อง ๆ ทุกคนในทีมได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย เรียกว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มซะอีกสำหรับชายที่มีชื่อว่า อันเดรีย ปิร์โล คนนี้


2 .พอล ป็อกบา

5 ตัวฟรี ยูเว่ 2 pogba - 5 สุดยอดแข้ง “ตัวฟรี” ที่ ยูเวนตุส คว้ามาร่วมทีม

ณ เวลานี้ คนทั้งโลกต่างรู้จักยอดมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันเป็นอย่างดี เพราะนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ ก็ถูกพูดถึงตามหน้าสื่อแบบไม่เว้นแต่ละวัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับความร้อนแรงของฟอร์มการเล่นแล้วก็ต้องบอกว่า หลาย ๆ คนคงมีแอบคิดถึง ป็อกบา ช่วงที่ค้าแข้งให้กับ ยูเวนตุส มากกว่า เพราะมันทั้งสวยงาม ดุดัน และทรงประสิทธิภาพกว่าที่เห็นตอนนี้มากมายหลายเท่านั้น

ที่สำคัญสุดคือ ยูเวนตุส ไปเอามาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แบบฟรี ๆ เมื่อปี 2012 ก่อนปั้นแล้วขายคืนด้วยค่าตัวสถิติโลกอย่างที่เห็นนั่นเอง


3. ฟาบิโอ คันนาวาโร

5 ตัวฟรี ยูเว่ 3 canna - 5 สุดยอดแข้ง “ตัวฟรี” ที่ ยูเวนตุส คว้ามาร่วมทีม

หลังจากที่ อดีตกองหลังเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ในปี 2006 โลดแล่นอยู่ใน ลาลีกา สเปน อยู่ 3 ปี กับทีมระดับมหาอำนาจ เรอัล มาดริด เขาก็ได้กลับมาสู่บ้านที่คุ้นเคยอย่าง ยูเวนตุส อีกครั้งตอนปี 2009

และการกลับคืนสู่ถิ่นม้าลายเป็นคำรบที่สองนี้ แน่นอนว่าเขาย้ายกลับคืนมาแบบฟรี ๆ โดยที่ต้นสังกัดไม่ต้องเสียเงินให้ ราชันย์ชุดขาวแม้สักปอนด์เดียว ซึ่งสำหรับนักเตะโปรไฟล์ระดับนี้ นี่คือสุดยอดดีลขนานแท้แบบที่ไม่รู้จะหาใครคุ้มได้กว่านี้อีก

ถึงแม้ปีที่ คันนาวาโร กลับมา ทีมจะไม่ได้คว้าแชมป์อะไรเลย แต่เขาก็เหมือนกับเป็นคนที่ช่วยปูพื้นฐานอะไรต่าง ๆ ให้จนกลับมาคืนสู่ความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งในอีกสองปีถัดมานั่นเอง


4. ซามี เคดิรา

5 ตัวฟรี ยูเว่ 4 kehdira - 5 สุดยอดแข้ง “ตัวฟรี” ที่ ยูเวนตุส คว้ามาร่วมทีม

 

มิดฟิลด์ตัวรับชาวเยอรมันคนนี้ เป็นอีกหนึ่งแข้งตัวฟรีที่เลือกย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่ ยูเวนตุส แบบฟรี ๆ หลังจากหมดสัญญา สำคัญกว่านั้นคือเขาถูกยอมรับมานานแล้วว่าเป็น “นักเตะระดับโลก

ในช่วงแรก ๆ เคดิรา อาจถูกสงสัยในศักยภาพอยู่หน่อย ๆ เนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บยาวมาก่อน ทำให้ดูเหมือนฟอร์มจะยังไม่เข้าที่ แต่หลังจากปรับตัวได้ เรียกฟอร์มเก่ากลับมา นี่คือยอดมิดฟิลด์ที่ทัพม้าลายจะขาดไม่ได้อีกต่อไป

และนับตั้งแต่ปี 2015 ถึงปัจจุบัน เขาคือหนึ่งคีย์แมนที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกและ โคปปา อิตาเลีย มาครองได้ใบละ 2 สมัยติดต่อกันเลยทีเดียว


5. ดานี อัลเวส

5 ตัวฟรี ยูเว่ 5 alves - 5 สุดยอดแข้ง “ตัวฟรี” ที่ ยูเวนตุส คว้ามาร่วมทีม

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา หากจะถามคอลูกหนังทั้งโลกว่าใครคือ “แบ็คขวา” ที่เก่งกาจสุดของโลก แน่นอนว่าคำตอบที่ได้รับจะต้องออกมาเป็นเอกฉันท์ว่า “ดานี อัลเวส” ชัวร์ ๆ

กองหลังจอมบุกคนนี้ สร้างชื่อของตัวเองขึ้นมาตั้งแต่ตอนอยู่ เซบีญา ก่อนจะโยกไปสร้างตำนานร่วมกันกับ บาร์เซโลนา อีกนาน 8 ฤดูกาลจนแทบจะกลายเป็นสัญลักษณ์สโมสรไปเรียบร้อยแล้ว

และในวันที่เจ้าตัวหมดสัญญากับทีมต่างดาวเมื่อปี 2016 แทบไม่มีใครอยากเชื่อเลยด้วยซ้ำว่าคนอย่าง อัลเวส จะเลือกพาตัวเองออกจากถิ่น คัมป์นู มาอยู่กับ ยูเวนตุส แถมยังเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาได้แบบไม่ขาดตกบกพร่องเลยแม้แต่น้อยจนกลายเป็นคนสำคัญได้ทันทีตั้งแต่ปีแรก

ซึ่งพอ อัลเวส ย้ายออกไปอยู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปุ๊บ ชัดเจนเลยว่ารูโหว่ที่เจ้าตัวทิ้งเอาไว้นั้นยังหาทางอุดกันไม่ได้เลย แม้จะผ่านมาพักใหญ่ ๆ แล้วก็ตาม

Share: