กีฬาบทความฟุตบอล

5 ซูเปอร์สตาร์ ผู้โตมากับครอบครัวที่ “ร่ำรวย”

5 แข้งบ้านรวย cover - 5 ซูเปอร์สตาร์ ผู้โตมากับครอบครัวที่ “ร่ำรวย”

5 แข้งบ้านรวย cover - 5 ซูเปอร์สตาร์ ผู้โตมากับครอบครัวที่ “ร่ำรวย”

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าถึงแม้จะไม่ใช่ทั้งหมด แต่หากเราสังเกตกันดี ๆ จะพบว่ามีนักฟุตบอลมากมายหลายคนบนโลกใบนี้ที่เติบโตมากับครอบครัวที่มีฐานะ,,,,ยากจน ก่อนจะพลิกประวัติศาสตร์ตระกูลด้วยกีฬาสุดคูลได้ในช่วงวัยรุ่น

และก็มีอีกมากมายที่เกิดมากับพ่อ-แม่ชนชั้นกลางซึ่งไม่ได้จน แต่ก็ไม่ได้รวย เรียกว่าส่งเสียลูกหลานจนเรียนจบได้ก่อนจะผันตัวไปเป็นนักฟุตบอลภายหลัง

กับอีกประเภทหนึ่งที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ก็คือพวกที่บ้านรวยมาก ๆ มาตั้งแต่เกิด ซึ่งจะไม่นับพวกที่เป็นลูกหลานนักฟุตบอลอาชีพมาแต่เกิด

ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ตามไปชม !!

1. ริคาร์โด้ กาก้า : บราซิล

5 แข้งบ้านรวย 1 kaka 1024x683 - 5 ซูเปอร์สตาร์ ผู้โตมากับครอบครัวที่ “ร่ำรวย”

เปิดหัวมาคนแรก ก็มีความแตกต่างจากเพื่อนฝูงส่วนใหญ่ทันที เพราะตามปกติแล้ว เรามักห็นว่านักเตะจากบราซิล เกือบทั้งหมด ก่อนจะมาเป็นนักฟุตบอลนั้นจะเกิดมาในครอบครัวยากจน เล่นฟุตบอลอยู่ข้างถนนด้วยเท้าเปล่าจนกระทั่งแมวมองมาค้นพบเข้าภายหลัง

แต่พ่อรูปหล่อของเรานั้นค่อนข้างโชคดีที่มีพ่อเป็นวิศวกรชื่อดังของ บราซิล ซึ่งมีรายได้ต่อปีมหาศาล ส่วนแม่ประกอบอาชีพครูที่มีการเงินค่อนข้างมั่นคง


2. อันเดรีย ปิร์โล : อิตาลี

5 แข้งบ้านรวย 2 pirlo 1024x576 - 5 ซูเปอร์สตาร์ ผู้โตมากับครอบครัวที่ “ร่ำรวย”

หลาย ๆ คนน่าจะรู้ดีกันอยู่แล้วว่า ปิร์โล นั้นมีไร่องุ่น, โรงบ่มไวน์ เป็นของตัวเอง เพราะเขาคือเซียนเกี่ยวกับเครื่องดื่มสุดหรูหราชนิดนี้

แต่หากครอบครัวของ ปิร์โล ไม่ได้มีอาชีพเดียวกันนี้มาตั้งแต่รุ่นคุณย่า ความชอบส่วนตัวและรสนิยมของเขาอาจจะเปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่นแบบคนละเรื่องเลยก็ได้ นอกจากนี้ พ่อยังเป็นเจ้าของโรงงานเหล็กซึ่งรอให้รับช่วงต่ออยู่แล้วหากไม่เล่นฟุตบอล


3. ฮูโก้ ยอริส : ฝรั่งเศส

5 แข้งบ้านรวย 3 Hugo Lloris 1024x639 - 5 ซูเปอร์สตาร์ ผู้โตมากับครอบครัวที่ “ร่ำรวย”

นายทวารกัปตันทีม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส คนนี้ เห็นหน้าตาผิวพรรณ บุคลิก และถิ่นฐานบ้านเกิดแล้วก็เดาได้ไม่ยากว่าน่าจะมาจากครอบครับที่ค่อนข้างรวยหน่อย

ตระกูล ยอริส นั้นถือเป็นบ้านไฮโซชนชั้นสูงที่โด่งดังมากในเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งแน่นอนว่ามีเงินให้เสวยสุขไปทั้งชาติแม้จะไม่ทำงานอะไร ขณะที่พ่อเป็นนายธนาคารอาวุโส แม่ก็เป็นนักกฏหมายในบริษัทใหญ่โตเช่นกัน


4. มาริโอ เกิทเซ : เยอรมัน

5 แข้งบ้านรวย 4 Mario Gotze 1024x682 - 5 ซูเปอร์สตาร์ ผู้โตมากับครอบครัวที่ “ร่ำรวย”

ฮีโร่ผู้พาทีมชาติเยอรมนี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาได้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว อาจจะถูกยกย่องสรรเสริญเกินความสามารถไปหน่อย แต่ก็ต้องบอกว่าเขาเป็นคนที่เกิดมาพร้อมกับวาสนาบารมีอยู่แล้ว

เจอร์เกน เกิทเซ พ่อของ มาริโอ มีดีกรีเป็นถึง ศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ที่โด่งดังมากในเยอรมนี ที่ปัจจุบันทำงานวิจัยให้กับ มหาวิทยาลัยดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) และ มหาวิทยาลัยเยล (สหรัฐอเมริกา)


5. เคร์ราร์ด ปิเก้ : สเปน

5 แข้งบ้านรวย 5 Gerard Pique 1024x682 - 5 ซูเปอร์สตาร์ ผู้โตมากับครอบครัวที่ “ร่ำรวย”

บอกเลยว่าคนอย่าง ปิเก้ นั้นมีชีวิตที่น่าอิจฉามาก เพราะทั้งหล่อ ทั้งเล่นฟุตบอลเก่ง ทั้งมีเมียสวยมากโด่งดังระดับโลก แถมยังเกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยอีกต่างหาก

พ่อของ ปิเก้ เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาตั้งแต่ยังหนุ่มแน่น ส่วนแม่ก็เป็นรุ่นใหญ่ในฝ่ายบริหารของโรงพยายาลบาร์เซโลนา ณ แคว้นคาตาลัน แต่ที่โหดกว่านั้นคือ ปู่ของเขาคืออดีตรองประธานสโมรฟุตบอลบาร์เซโลนานั่นเอง

Share: