บทความแข่งรถ

รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

lewis 5 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

lewis 5 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัยลูอีส แฮมิลตัน เค้าคือนักแข่งรถผิวสีชาวอังกฤษคนแรก ที่ครองแชมป์โลก F1 ได้ถึง 5 สมัย ด้วยวัย  33 ปี. นอกเหนือจากการแข่งรถแล้วยังมีอีกหลายมุุมุที่คุณไม่ควรพลาด

1. ไอร์ตัน เซียนนา คือแรงบันดาลใจในวัย  5 ขวบ

ในวัยเพียง 5 ขวบ ลูอิส ชื่นชอบการดูแข่งรถฟอมูล่าวันเป็นอย่างมาก และนักแข่งรถคนโปรดของเขาคือ ไอร์ตัน เซนน่า ตำนานนักแข่งรถชาวบราซิล ผู้ที่เคยครองแชมป์ถึง 3 สมัย และต้องจบชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุในแข่งปี 1994 แต่ความยิ่งใหญ่ของไอร์ตันยังคงครองใจแฟนๆมาจวบจนทุกวันนี้ รวมทั้งหนุ่มน้อยลูอิสของเราด้วย

02 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

2.เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์

จากจุดเริ่มต้น ที่ลูอิสกับพ่อมักจะดูการแข่งรถเอฟวันด้วยกันเสมอ ตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 5 ขวบ หลังจากนั้นก็ดูเหมือนว่า การแข่งรถ จะเป็นทั้งหมดของชีวิตเด็กน้อยลูอีสเลยก็ว่าได้ พ่อของเขาจึงตัดสินใจว่าจะซื้อรถโคคาร์ทให้เขา หลังจากที่พ่อทำงานอย่างหนัก และใช้เวลาเก็บเงินหนึ่งปีเต็ม สุดท้ายก็สามารถซื้อรถโคคาร์ทมือสอง ให้ลูกในวัย 6 ขวบได้สำเร็จ

ลูอีสใช้เวลาฝึกซ้อมรถโคคาร์ทอยู่เพียงสองปีเท่านนั้น ก่อนจะลงแข่งครั้งแรก ในวัยเพียง 8 ขวบ และเหมือนว่าเขาคนนี้เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์ ลูอีสคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งแรกของตัวเองได้สำเร็จ จบการแข่งขันเด็กน้อยลูอีสรู้ดีว่าความฝันของเขาคือการได้เป็นแชมป์โลกเหมือนไอร์ตัน เขาตัดสินใจเดินไปคุยกับ รอน เดนนิส หัวหน้าทีมแม็กลาเรน ว่า “ผมต้องการแข่งรถให้กับคุณ สักวันหนึ่ง” หลังจากนั้น 3 ปี เขาได้เซ็นสัญญากับแม็กลาเรนและเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในโครงการสนับสนุนนักแข่งรุ่นใหม่.

03 1 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

3.พ่อ คือเชื้อเพลิงแห่งความสำเร็จ

ตั้งแต่เด็กที่มีเพียงความฝัน จนกระทั้งปัจจุบันลูอิสครองตำแหน่งแชมป์โลก ตลอดเวลาที่ผ่านมาผู้ที่มีบทบาทสำคัญ และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเขาจะเป็นใครไปไม่ได้ คนๆนั้นคือ “พ่อ” ของเขานั้นเอง

04 1 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

4. แชมป์โลก 5 สมัย ที่อายุน้อยที่สุด

ลูอิส คว้าแชมป์เอฟวันครั้งแรกในปี 2008 ขณะนั้นเขาอายุเพียง 23 ปี ซึ่งถือเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุด ต่อมาในปี 2014 เขาคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งที่สอง และดูเหมือนว่าเป็นช่วงที่ลูอิสฟอร์มฮอตทะลุปรอท ลูอีสคว้าแชมป์สมัยที่สาม ได้ในปีถัดมา (2015) ล่าสุดคือแชมป์โลกสมัยที่ 5 ในปี 2017 และ 2018 ถือเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งรถฟอมูล่าวัน ที่แชมป์โลก 5 สมัย อายุเพียง 33 ปีเท่านั้น

ลูอิส 1024x1024 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

5. นักแข่ง F1 ที่รวยที่สุด!!

จากการต่อสัญญากับทีมเมอร์เซเดส ปี 2019-2020 ทำให้เค้ามีรายได้ถึง 1,600 ล้านบาท ลูอิส มีรายได้สูงสุดในบรรดานักแข่ง F1ทั้งหมดในประวัติศาสตร์  รวมทั้งหมด 280 ล้านปอนด์ (8,960 ล้านบาท) ด้วยวัยเพียง 33 ปี เท่านั้น!

06 1 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

6. ถ้าไม่แข่งรถ เขาคือแฟชั่นไอคอนตัวจริง

ลูอิสนั้นหลงใหลในแฟชั่น และเค้าได้มีโอกาสออกแบบซื้อผ้าร่วมกับแบรนด์ “Tommy Hilfiger” ในเดือนกันยาที่ผ่านมา ซึ่งการออกแบบก็บ่งบอกถึงตัวตน ของเขาอย่างแท้จริง ด้วยคอนเซบปด์ แนวสปอร์ต ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยสีสีนที่สดใส แต่ยังคงสไตล์เนี้ยบ เท่ห์ ตามแบบฉบับหนุ่ม Tommy.

07 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

7. รักไม่ต้องเบียดเบียนสัตว์โลก

นอกเหนือจากรักธรรมชาติ รักเด็กแล้ว ลูอิส ยังเลือกทานมังสวิรัตแทนเนื้อสัตว์ และเลิกใช้สิ่งของที่ทำมาจากหนังทั้งหมดและต่อต้านการใช้พลาสติกที่ก่อให้เกิดมลภาวะอีกด้วย

08 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

8. ศรัทธาในพระเจ้า

ลูอิส นับถือในพระเจ้าและเข้าโบสถ์ทุกๆวันอาทิตย์กับเพื่อนสนิทเพียงไม่กี่คน และเค้าจะต้องอธิษฐานก่อนมืออาหารแต่ละมื้อทุกครั้ง ที่เห็นรอยสักเท่ห์ๆบอกเลยว่ามีที่มาและความหมายที่ลึกซึ่งถึงพระผู้ป็นเจ้า เรามาดูกันว่าแต่ละรอยสักบ่งบอกถึงอะไรบ้าง

09 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

1.ไหล่ขวา : Family ครอบครัว

2.ไหล่ซ้าย : Faith ความเชื่อ

3.แขนขวาด้านบน : รูปพระแม่มารีอุ้มพระเยซู

4.หน้าอกบน: powerful beyond measure ให้เชื่อในพลังของตนเองที่อยู่เหนือขีดจำกัด หนึ่งในงานเขียนของ แมรี่น่า วิลเลียมสัน

5.ใต้อก: การเข้าโบสถ์คือเข็มทิศที่นำทางชีวิต

6.ข้อพับขวา: หัวใจแห่งพระเจ้าที่ศักดิ์สิทธ์

7. สิงโต : หัวใจของราชาแห่งป่าที่มีพลังความมุ่งมั่น ที่ดุดัน

8.แผ่นหลัง: Still I Rise แทนความมั่งมั่นที่ไม่ท้อถอยต่ออุปสรรค

9. เซเลปคนไหนก็อยากกิน!

10. 1 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

 

ปี 2018: ลูอิส & นิกกี้ ไมนาจ (นักร้องที่อึ่มทะลักวงการเพลง) อย่างที่เราได้เห็นในไอจี ของทั้งสองฝ่ายที่ผลัดกันลงรูปเป็นระยะๆ ถึงการเดทกันในครั้งนีั้ โดยทั้งสองได้พบกันครั้งแรกในงาน นิวยอร์ก แฟชั่นวีค.

11 1 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

ปี 2017:ลูอิส & โซเฟีย ริชชี่ นางแบบวิคตอเรียสุดสวย จากการพบกันครั้งแรกในงาน ลอนดอล แฟชั่นวีค

12 1 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

ปี 2016 : ลูอิส & ริต้า โอร่า นักร้องสุดซ่าส์ชาวอังกฤษ   เราได้เห็นภาพทั้งคู่เล่นน้ำกันอย่างสวีท แถมยังมีตาดี จับภาพ ลูอิส เดินออกมาจาก อพาร์ทเมนท์ของริต้าในเช้าวันต่อมา

13 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

ปี 2015:ลูอิส & รีฮันน่า (คุณแม่ริริของพวกเรา) แลดูเหมือนความเป็นเพื่อนจะมีการพัฒนา ดูเอาก็รู้ว่าที่ช่วงซัมเมอร์ของทั้งสองมัน มีความสุขขนาดไหน

14 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

2007-2015: ลูอิส & นิโคล เชอร์ซิงเกอร์ นักร้องสุดเซ็กซี่ วงพุดซี่แคทดอล 

ทั้งคู่มีโมเม้นท์หวานๆมาให้เราได้เห็นกันเป็นระยะๆ ทั้งในการแข่งขันที่เราจะเหฺ็น นิโคลมาให้กำลังใจขอบสนามอยู่เสมอๆ หรือแม่แต่ออกจากคู่กัน. ตามแบบฉบับเซเลป ทั้งคู่ก็ได้ รักๆเลิกๆ ยาวนานถึง 8 ปี

15 1 - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

หล่อ รวย เก่ง ครบเครื่องอย่างนี้ แจ้ก็อยากได้ !!!

 

F1 BET - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE : @188ASIATH

ปุ่ม Home - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย ปุ่ม Register - รู้จัก Lewis Hamilton แชมป์โลก F1 5 สมัย
Share: