กีฬาถาม-ตอบบทความเทนนิส

ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

ทำไมคนถึงชอบ กีฬาเทนนิส   2 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

ทำไมคนถึงชอบ กีฬาเทนนิส   2 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

แน่นอนว่าสำหรับแฟนลูกสักหลาด คงมีไม่น้อยไปกว่าทั้งกีฬายอดฮิตอย่างฟุตบอล หรือ บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่น ๆ เป็นแน่ เพราะว่า กีฬาเทนนิส ถือเป็นอีกหนึ่งอีกกีฬาที่ดูรวม ๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน (ไม่ต้องมาเขินฉันพูดจริง ๆ – พี่ป้างก็มา) ไม่ว่าจะเป็นความน่าสนใจ ประวัติเทนนิส สไตล์การเล่นของนักเทนนิส กฏกติกาการแข่งขัน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนทั่วโลกให้ความสนใจในกีฬานี้ดังนั้น วันนี้ขอมาเล่าเรื่องให้ฟังซักหน่อยว่า เหตุผลที่สงสัยกันว่า “ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?” เรารวบรวมข้อมูลส่วนหนึ่งมาไว้ในนี้แล้ว หากเพื่อน ๆ คิดว่ามันยังมีเรื่องอื่น ๆ อีกที่ทำให้ชอบเทนนิส ก็สามารถคอมเม้นต์ แสดงความคิดเห็นกันไว้ด้านล่างได้เลยนะจ๊ะ


1. มีความหนักหน่วง

1 2 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

พอพูดถึงกีฬาเทนนิส ภาพในหัวก็ต้องแวบขึ้นมาว่า เป็นหนึ่งในกีฬาที่ใช้พละกำลังอย่างมากในการเล่น ซึ่งแต่ละคนจะสามารถหวดลูกได้แรงและเร็วแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นจากการฝึกซ้อม ความแข็งแรงกล้ามเนื้อ รวมถึงจังหวะในการตีช็อตนั้น ๆ

และผู้ที่สามารถสร้างความหนักหน่วงในการตีจนเป็นที่สุดของโลกเทนนิส นั่นก็คือ แซม กรอธ (Sam Groth) ในเกมที่พบกับ อูลาดซีเมียร์ อิคนาติค (Uladzimir Ignatik) รายการ เอทีพี ชาเลนจ์ ที่ปูซาน ประเทศเกาหลี โดยมาจากลูกเสิร์ฟของเขาที่มีความเร็วสูงอยู่ที่ 263 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (163.4 ไมล์ต่อชั่วโมง)

ซึ่งความเร็วดังกล่าวนั้น สามารถเทียบได้กับรถสปอร์ตบางรุ่นได้เลยทีเดียว อย่างรถ BMW 530i M SPORT ที่สามารถวิ่งได้เร็วสูงสุดอยู่ที่ 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เรียกได้ว่ายังช้าไปกว่าลูกเสิร์ฟของ แซม กรอธ (Sam Groth) เสียอีก……โหดปะล่ะ !!!

1.2 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

ทางด้านของฝ่ายหญิงเองก็มีเช่นกัน ที่สามารถหวดลูกได้แรงและเร็วจนติดอันดับของโลก นั่นก็คือ จอร์จิน่า การ์เซีย เปเรซ (Georgina Garcia Pérez) ที่หวดลูกไว้ที่ความเร็ว 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (136.7 ไมล์ต่อชั่วโมง)เรียกได้ว่า ความโหดก็ไม่ได้แพ้ฝ่ายชายอย่าง แซม กรอธ (Sam Groth) มากเท่าไหร่นัก เผลอ ๆ ยังหนักหน่วงกว่าผู้ชายบางคนอีกซะด้วย (ใครได้เธอเป็นแฟน คุณจะไม่กล้าฮือแน่นอน 555+) แถมสถิติที่เธอทำเอาไว้ ยังเร็วแรงกว่ารถวีออสในบ้านเราที่วิ่งเร็วสุดอยู่ที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น

ลูกเสิร์ฟสถิติโลกของ แซม กรอธ (Sam Groth)


2. มีความโต้นานตีนาน

2 1 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

แน่นอนว่า เทนนิส เป็นกีฬาที่ต้องใช้ความอดทนอดกลั้นอย่างมาก โดยเฉพาะในการตีโต้ลูกกันไปมาจนกว่าจะได้จังหวะทำแต้ม เพื่อน ๆ เชื่อหรือไม่ว่า เคยมีเหตุการณ์ที่เป็นประวัติศาสตร์ของโลกคือ มีการแข่งขันหญิงเดี่ยวที่ เวอร์จีเนียในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1984 ระหว่าง ยีน ฮีปเนอร์ (Jean Hepner) และ วิคกี้ เนลสัน (Vicki Nelson) ที่ทั้งคู่โต้กันในแต้มเดียวตีไปทั้งหมด 643 ครั้ง !!!

ใช่แล้ว ดูไม่ผิด เขียนไม่ผิดแน่ ๆ โดยแต้มนี้ใช้เวลาไปทั้งหมด 29 นาทีด้วยกัน (ฟังแล้วยังเหนื่อยแทน ถ้าลองไปเล่นเอง น่าจะหมดแรงตั้งแต่ 2 นาทีแรก 5555+) ส่วนทั้งแมตซ์นี้ ใช้เวลาไปทั้งหมด 6 ชั่วโมงกับอีก 31 นาที ก่อนที่จะจบลงด้วยชัยชนะของ วิคกี้ เนลสัน (Vicki Nelson) ด้วยสกอร์ 6-4, 7-6 (11)

ส่วนอีกเหตุการณ์ ที่ขึ้นชื่อลือชาก้องโลกอย่างมากก็คือ การแข่งขันศึก วิมเบิลดัน ชายเดี่ยวรอบแรกของ จอห์น อิสเนอร์ (๋John Isner) กับ นิโกลาส มาอูต์ (Nicolas Mahut) ที่ได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์โดยการทำลายสถิติหมดแทบทุกอย่าง

2.1 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

โดยทั้งคู่สู้กันแบบมหากาพย์กินเวลายาวนานถึง 11 ชั่วโมง 5 นาที ก่อนที่จะจบลงด้วยสกอร์ 6-4 3-6 6-7(7) 7-6(3) 70-68 เป็นทางด้าน จอห์น อิสเนอร์ (๋John Isner) ที่เอาชนะไปได้ (ในรายการ วิมเบิลดัน ลงเล่นแบบ 3 ใน 5 เกม โดยเซตที่ 5 จะไม่มีไทเบรค ผู้ชนะจะต้องนำ 2 เกมเท่านั้น)

นอกจากนี้ การแข่งขันของทั้งคู่ยังสร้างสถิติเซตแข่งขันที่กินเวลานานที่สุด, จำนวนเกมมากที่สุดในแมตช์เดียวคือ 183 เกมและจำนวนเกมมากที่สุดในเซตเดียวคือ 138 เกม รวมทั้งสร้างสถิติเสิร์ฟเอซอีก 193 ครั้ง เลยทีเดียว


3. มีความพริ้วไหวเล่นได้ทุกแนว

giphy 2 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

เทนนิส เป็นหนึ่งในกีฬาที่มีท่วงท่าการหวดลูกที่สวยงามมาก ๆ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปะที่สวยงามมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นท่าการเสิร์ฟ หวดด้วยโฟร์แฮนด์หรือแบ็คแฮนด์ วอลเลย์หรือสไลด์ก็ตาม

3 1 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

ซึ่งหากจะยกตัวอย่างของนักเทนนิส ที่มีท่าท่วงที่พริ้วไหวสวยงามมาก ๆ สักคนหนึ่ง แน่นอนว่าคนทั่วโลกต้องนึกถึง เฟ็ดเอ็กซ์ หรือ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ อย่างแน่นอน เพราะว่าผู้ชมส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นอกจากความสนุกในเกมเทนนิส การได้เห็นท่วงท่าที่สง่ามงามในการหวดลูกของ เฟดเดอเรอร์ มันช่วยให้เกมนั้นน่าดูยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก

รวมทั้งสไตล์การเล่นของเขาเอง ก็ทำให้ผู้ชมสามารถดูได้แบบไม่มีเบื่อ เพราะด้วยความที่เขาเองสามารถปรับตัวรับมือกับคู่ต่อสู้ได้อยู่เสมอ ๆ ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาเองจะเอาชนะคู่ต่อสู้และกวาดแชมป์มาอย่างมากมาย


4. มีความคมหน้าเน็ต

giphy 1 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

หากใครติดตามกีฬาเทนนิสมาอย่างยาวนาน ก็จะเห็นได้ว่าของสไตล์การเล่นปัจจุบันและสมัยก่อน ช่างแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเมื่อก่อนเราจะได้เห็นนักเทนนิสรายหลายที่ใช้สไตล์ serve & volley หรืออธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ เน้นเสิร์ฟดีและปรี่ขึ้นหน้าเน็ตทันที ซึ่งการเล่นแบบนี้ มันช่างทำให้ผู้ชมตื่นเต้นและลุ้นได้อยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว

4 1 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

แต่เมื่อยุคสมัยเริ่มเปลี่ยนไป วิวัฒนาการและเทคโลยีต่าง ๆ เริ่มพัฒนาอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การวิ่งของลูกเทนนิสนั้นช้าลง ซึ่งทำให้คนที่เล่นสไตล์ serve & volley ที่ต้องใช้ความเร็ว ค่อย ๆ หายไปทีละคน ๆ จนแทบจะไม่มีอยู่เลยในปัจจุบันและหากแฟน ๆ จะคิดถึงใครสักคนที่เล่นสไตล์นี้ก็ต้องเป็น พีท แซมพราส, ทิม เฮนแมน หรือรุ่นเดอะอย่าง สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก อย่างแน่นอน

แต่ก็ใช่ว่าการใช้ความคมหน้าเน็ตจะหมดไปจากวงการเทนนิสซะทีเดียว แต่มันกลับถูกมาปรับใช้ในการเล่นกับนักเทนนิสแทบจะทุก ๆ คน ในช่วงที่พวกเขาต้องการแต้มและรีบปิดเกมให้เร็วที่สุด ซึ่งนั่นก็ไม่แปลกที่เราจะได้เห็นนักเทนนิสหลาย ๆ คนหรือแม้กระทั่ง โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ มักเอามาใช้ในทุก ๆ เกมที่ลงแข่ง และเขาก็ทำได้ไม่เลวด้วยล่ะ


5. มีแรงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีสมองด้วย

5 1 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

อย่างที่ได้กล่าวไว้ในหลาย ๆ หัวข้อแล้วว่า กีฬาเทนนิส คือกีฬาชนิดหนึ่งที่จำเป็นจะต้องใช้แรงอย่างมาก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า จะต้องใช้แรงหวดลูก ตะบี้ตะบันเน้นแต่ความหนักหน่วงเท่านั้น เพราะหลาาเกมที่เราอาจเคยได้ชมทางทีวีหรือคลิปวีดีโอ มักจะเห็นกันบ่อย ๆ ว่า สไตล์นักเทนนิสที่เอาชนะพวกบ้าพลังได้ ล้วนแต่เป็นการเล่นด้วยสมองทั้งนั้น !!!

พอจะยกตัวอย่างมาให้เห็นภาพ มันก็วนออกไปได้ไม่ไกลนัก ก็ย้อนกลับมาหาสุดยอดนักเทนนิสของโลกของ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ อีกเช่นเคย 555+ ไม่ใช่ว่านักเขียนจะไม่รู้จักนักเทนนิสคนอื่น ๆ นะ แต่การที่จะหาตัวเองที่สามารถเห็นภาพได้ง่าย และใช่มาก ๆ ก็ต้องคนนี้แหละ

เพราะอย่างที่บอกว่า นักเทนนิสที่จะประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่มีเพียงแค่กำลังการหวดลูกที่หนักหน่วงเท่านั้น ให้ดูตัวอย่าง เฟ็ดเอ็กซ์ ไว้ได้เลย เพราะเขาเป็นคนที่เล่นได้อย่างฉลาดมากจริง ๆ ราวกับอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นการตีโยกให้คู่ต่อสู้เคลื่อนที่มาก ๆ และหมดแรงไป การใช้ลูกหนักสลับลูกหยอดหน้าเน็ตให้หัวเสีย ซึ่งความสามารถในการปรับสไตล์รับมือกับคู่ต่อสู้ถือเป็นเรื่องสบายมาก ๆ


6. มีเสียงร้องที่ระทึกใจ 

6 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

เสียงที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ ก็คือเสน่ห์ในกีฬาเทนนิส ที่เรามักจะเห็นและได้ยินในเวลาที่นักเทนนิสหวดลูก มักจะส่งเสียงร้องออกมา ซึ่งเสียงร้องว่าอะไร และแบบไหน ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน

แต่ใครบ้างล่ะ จะรู้เหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้บรรดาเหล่านักเทนนิส ต้องตีลูกไปด้วย พร้อมกับร้องแหกปากไปด้วย (ตีอย่างเดียวก็เหนื่อยแล้วมั้ย ?) เพราะแท้จริงแล้ว นั่นคือหนึ่งในวิธีการที่ทำให้พวกเขา สามารถกะจังหวะที่จะหวดลูกได้อย่างแม่นยำมากขึ้นยังไงล่ะ แถมยังเป็นการกำหนดลมหายใจ เพื่อให้ร่างกายได้ปล่อยพลังงานออกไปอย่างสุดแรงแบบไม่มีกั๊ก

ดังนั้น เราลองไปดูกันซะหน่อยดีกว่าว่า ท๊อป 5 ของบรรดานักเทนนิสที่เวลาตีแล้วต้องเปล่งเสียงออกมาได้ระทึกใจมากที่สุด คือใครกันบ้าง พอเห็นรายชื่อแล้ว ก็เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงต้องอยากได้ยินเสียงด้วยแน่ ๆ กดรับชมรับฟังได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

1. มาเรีย ซาราโปว่า (Maria Sharapova)

66.1 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

2. ราฟาเอล นาดาล (Rafael Nadal)

66.2 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

3. วิคตอเรีย อซาเรนก้า (Victoria Azarenka)

66.3 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

4. เซเรน่า วิลเลียมส์ (Serena Williams)

66.4 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

5. เยอร์ซี่ ยาโนวิคซ์ (Jerzy Janowicz)

66.5 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

คลิป Top 5 นักเทนนิสที่เสียงร้องช่างระทึกใจ


7. มีความชุดขาวคลาสสิก

7 683x1024 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

กีฬาเทนนิส ก็เคยถูกจำกัดให้เล่นเฉพาะกลุ่มสังคมชั้นสูงเพียงเท่านั้น เนื่องจากกีฬาเป็นต้นเหตุให้เกิดการพนันมากเกินไปนั่นเอง และรวมถึงได้มีการจดทะเบียนลิขสิทธิ์ไว้ตามกฎหมาย ว่าให้การเล่นเทนนิสต้องประกอบด้วย เสา, ตาข่าย, ลูกบอล, ไม้แร็กเกต, กติกาการเล่น รวมถึงการแต่งกายก็ด้วย ที่จะใส่เพียงแค่ชุดสีขาวเท่านั้น เพื่อความสุภาพและเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกันด้วย

7.2 1 683x1024 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

ขอย้อนไปยังรายการแข่งขันที่เก่าแก่ที่สุดของโลกนั่นก็คือ เทนนิสวิมเบิลดัน ที่จัดมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1887 โดยรายการนี้ถือว่าเป็นที่สุดของบรรดานักเทนนิสทั้งหมด ที่จะต้องฝึกปรือฝีมือและเข้ามาแข่งขันรายการนี้ให้ได้ แถมเป็นรายการที่มีเงินวัลมากที่สุดในโลกอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมาแต่ช้านานจนเป็นที่กล่าวขานนั่นก็คือ ผู้เข้าแข่งขันต้องใส่ชุดสีขาวล้วนเท่านั้น อีกทั้งยังเคร่งครัดถึงขั้น หมวก,ที่คาดผม หรือแม้กระทั่ง ชุดชั้นในยังต้องสีขาวด้วยเลยทีเดียว !!!

7.3 1 683x1024 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ที่ทำให้การสวมใส่ชุดขาวเป็นที่เคร่งครัดใน วิมเบิลดัน อย่างมากนั่นก็คือ การที่ผู้ชมสามารถมองเห็นเหงื่อบนเสื้อได้อย่างชัดเจน หากใส่ชุดสีอื่น ๆ ดังนั้นการสวมใส่สีขาวนี่แหละ ที่จะทำให้ไม่สามารถมองเห็นคราบเหงื่อที่จะเกิดขึ้นบนเสื้อได้ดีที่สุด (ถึงบางอ้อเลยใช่มั้ยล่ะ….555+)

และแม้ว่า ปัจจุบันนี้รายการแข่งขันเทนนิสจะเริ่มอนุโลมให้นักเทนนิสสามารถใส่เสื้อผ้าสีฉูดฉาดได้แล้ว แต่ทางรายการ วิมเบิลดัน เองก็ยังคงคอนเซ็ปต์นี้ไว้มาจนถึงทุกวันนี้เลยล่ะ…


 8. มีความ10ไลน์แมนโกงยาก

88 1024x682 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

ด้วยความที่กีฬาเทนนิสนั้น เป็นหนึ่งในกีฬาของผู้ดีอังกฤษ ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอยากมาก และแพร่หลายไปยังส่วนอื่น ๆ ของโลก ซึ่งด้วยเสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้ (ที่อธิบายทั้งวันอาจไม่หมด) หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของความยุติธรรมนั้นเอง

เพราะในกีฬาเทนนิสรายการใหญ่ ๆ ก็จะมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างการใช้ภาพรีเพล์ยหรือที่เรียกว่าการชาเลนจ์ ในกรณีที่นักกีฬาไม่เห็นด้วยกันผลการตัดสินหรือเส้นขานจากผู้กำกับเส้น แต่ถ้าหากเป็นเพียงรายการเล็ก ๆ หรือรอบคัดเลือกก็อาจจะไม่มี แต่ไม่จำเป็นต้องห่วงเลย เพราะในสนามก็ยังคงมีทั้ง ผู้ตัดสินหลัก (Umpire) และผู้กำกับเส้น (Linemens) รวมทั้งหมดแล้ว 11 คนด้วยกัน (ผู้กำกับเส้นหรือไลน์แมน 10 คน)

8.22 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

โดยแต่ละคนจะต้องอยู่ประจำจุด และมีการแบ่งเส้นที่ต้องตัดสินอย่างชัดเจน สายตาในการเพ่งเล็งถือเป็นเครื่องมือสำคัญ แนวทางการตัดสินจะต้องเป็นไปในทางเดียวกันทุกคน เพื่อไม่ได้ผู้เล่นสับสนหรือคัดค้านได้ เพราะบางกรณีที่ผู้เล่นไม่เห็นด้วย จนบางครั้งอาจมีการเข้ามาโวยหรือแสดงความไม่พอใจต่อผู้กำกับเส้น ซึ่งจำเป็นจะต้องเก็บอารมณ์และทำหน้าที่ของตนเองต่อไป และผู้ตัดสินหลักจะเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ตรงนี้เอง


9. มีความสวยของเทนนิสหญิง

9 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

แหมมมมมมมม…พอมาถึงข้อนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นเสียงโหวตของใครหลายคน ที่บอกว่าสิ่งนี้นี่แหละ ที่ทำให้ชอบดูเทนนิส นั่นก็คือ ความสวยของบรรดาสาว ๆ นักหวดลูกสักหลาดนั่นเอง !!! เพราะนอกจากรูปร่างหน้าตาของพวกเธอ ที่เป็นที่ถูกใจหนุ่ม ๆ อยู่แล้ว พอยิ่งได้เห็นพวกเธอมาอยู่ในชุดนักเทนนิส ที่บางคนก็จะใส่ชุดเทนนิสที่ค่อนข้างวาบหวิวสยิวกิ้ว ให้หนุ่ม ๆ ได้ลุ้นกันอยู่ตลอดเวลา

เดี๋ยวเราไปดูกันสักหน่อยดีกว่าว่า ท๊อป 5 บรรดาสาว ๆ นักเทนนิสที่สวยและหน้าตาดีติดระดับท๊อป ๆ ของโลกจะมีใครกันบ้าง ถ้าพวกเธอสวยถูกใจ ก็อย่าลืมช่วยกดไลค์ กดแชร์ แบ่งเพื่อน ๆ ดูด้วยนะ อิอิ

1. มาเรีย ชาราโปว่า (Maria Sharapova) – รัสเซีย

99.1 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

2. แอนนา คูร์นิโคว่า (Anna Kournikova) – รัสเซีย

99.2 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

3. อนา อิวาโนวิช (Ana Ivanovic) – เซอร์เบีย

99.3 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

 4. แอชลี่ย์ ฮาร์เคิลโร้ด (Ashley Harkleroad) – สหรัฐอเมริกา

99.4 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

 5. โดมินิก้า ชิบุลโคว่า (Dominika Cibulkova) – สโลวาเกีย

99.5 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?


10. มีความรวยติดอันดับโลก

ssss 1 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

นิตยสาร ฟอร์บส์ (Forbes) ของสหรัฐอเมริกา จัดอันดับนักกีฬาที่มีรายได้มากที่สุดในโลกในปีที่ 2018 โดยดูจากรายได้ประจำจากต้นสังกัด (Salary/Winnings) และ รายได้นอกสนามอื่นๆ เช่น พรีเซ็นเตอร์สินค้า (Endorsements)

ผลปรากฏว่า อันดับ 1 เป็นของทางด้าน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ นักชกชาวอเมริกัน และที่ติดโผมามากหน่อยก็เห็นจะเป็นนักฟุตบอลระดับโลกที่มากันครบครัน ทั้ง โรนัลโด เมสซี และ เนย์มาร์ 

แต่ที่สำคัญเห็นอันดับ 7 หรือไม่ ??? เขาคือ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ไงล่ะ ที่มีรายได้อยู่ที่ 77.2 ล้านเหรียญ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ราว ๆ 2,500 ล้านบาทเลยทีเดียว เห็นมั้ยว่านักเทนนิสเองก็สามารถสร้างรายได้ไม่แพ้บรรดานักกีฬาชนิดอื่นเช่นกัน ดังนั้นบอกเลยว่า กีฬาเทนนิส หากมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ ก็สามารถโดยเงินเข้ากระเป๋าให้เราสบาย ๆ ไปทั้งชาติเลยก็ว่าได้


11. มีความสนุกกว่ากอล์ฟและฟุตบอล

ผมนี่เลิกดู - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

พอจั่วหัวมาแบบนี้ อาจมีหลายคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่เดี๋ยวก่อน เราจะอธิบายให้ฟังต่อไปนี้ว่า เหตุใดที่เทนนิสมีความสนุกสุดเหวี่ยงมากกว่ากีฬาอย่าง กอล์ฟและฟุตบอล ที่เป็นกีฬายอดฮิตระดับโลกไม่แพ้ เทนนิส….

กอล์ฟ เป็นกีฬาที่เราชาวไทยเข้าถึงยากมาก ๆ เพราะด้วยความที่จะได้เล่นกีฬาชนิดนี้ จำเป็นจะต้องมีทุนสูง ทั้งในเรื่องของอุปกรณ์หรือเครื่องแต่งกายต่าง ๆ อีกทั้งโอกาสในการหาเล่นยังถือว่ายากอีกด้วย

ทำให้เราอาจเข้าไม่ค่อยถึงกีฬาชนิดนี้มากเท่าที่ควร แถมการจะได้ชมถ่ายทอดสดทางทีวีแต่ละครั้ง ก็น้อยมาก ๆ เอาซะด้วย มันก็เลยเป็นจุดที่ทำให้คนไม่ค้นหา เพราะไม่สนใจ พอจะดูก็ไม่ศึกษาหากติกา กลายเป็นกีฬาที่น่าเบื่อไปเลย

ส่วนฟุตบอล แม้ว่าจะเป็นกีฬาที่หลายคนบอกว่าฮิตที่สุดในโลก แต่มุมความน่าเบื่อของมันมีอยู่มากเลยทีเดียว เพราะฟุตบอลที่เล่น 90 นาที ก็ใช่ว่าจะได้เห็นเกมบุกกันตลอดทั้ง 90 นาที ยิ่งหากใครเป็น แฟนแมนฯ ยู ด้วยแล้ว ช่วงนี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย เรียกได้ว่าแทบจะดูไปหลับไปด้วยซ้ำ ไร้ซึ่งความมันส์ เพราะตั้งบัสตลอด ๆ 555+

พอพูดถึง เทนนิส บางคนอาจบอกว่าสนุกตรงไหน เป็นแค่กีฬาที่มีลูกสักหลาด ไม้คนละอัน มีเน็ตขั้นกลางแล้วโต้กันไปมาเท่านั้น แต่หากใครได้รับชมอย่างจริงจัง ขอบอกว่าจะต้องติดใจแน่นอน

เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ประวัติเทนนิส, เทคนิคการตี, การยิงช็อตวินเนอร์, การหยอด, ท่วงท่าในการตี หรือแม้กระทั้งตัวแปรอื่น ๆ อย่างเช่น ประเภทของคอร์ทเทนนิส ก็ชวนให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นเสมอ ๆ

ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูแล้วกันว่า เวลามีการแข่งขันเทนนิส มีผู้ชมเข้าไปชมในสนามล้นหลาม ไม่แพ้กีฬาอื่น ๆ เหมือนกันนะจ๊ะ…

เช็คโปรแกรม เทนนิส ล่าสุด


สมัครใหม่ ฝาก 100 รับเพิ่ม 500 บาท
ติดต่อรับโบนัสทาง LINE : @188ASIATH

900x250 MEDIA BONUS500 - ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?

188BET ทางเข้า (ล่าสุด)

Tagsจอร์จิน่า การ์เซีย เปเรซ (Georgina Garcia Pérez)จอห์น อิสเนอร์ (๋John Isner กับ นิโกลาส มาอูต์ (Nicolas Mahut)ทำไมคนถึงชอบกีฬาเทนนิส?ทิม เฮนแมนพีท แซมพราสมาเรีย ชาราโปว่ามีความ 10 ไลน์แมนโกงยากมีความชุดขาวคลาสสิกมีความพริ้วไหวเล่นได้ทุกแนวมีความรวยติดอันดับโลกมีความสนุกกว่ากอล์ฟและฟุตบอลมีความสวยของเทนนิสหญิงมีความหนักหน่วงมีความโต้นานตีนานมีเสียงร้องที่ระทึกใจมีแรงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีสมองด้วยยีน ฮีปเนอร์ (Jean Hepner) และ วิคกี้ เนลสัน (Vicki Nelson)สเตฟาน เอ็ดเบิร์กอนา อิวาโนวิชอูลาดซีเมียร์ อิคนาติคเฟ็ดเอ็กซ์ หรือ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์แซม กรอธ (Sam Groth)แอชลี่ย์ ฮาร์เคิลโร้ดแอนนา คูร์นิโคว่าโดมินิก้า ชิบุลโคว่า
Share: