กีฬาบทความฟุตบอล

5 ตำนานผู้ได้รับการ “ลุกขึ้นยืนปรบมือ” จากแฟนบอลคู่แข่ง

cover WP champ epl 5 - 5 ตำนานผู้ได้รับการ  “ลุกขึ้นยืนปรบมือ” จากแฟนบอลคู่แข่ง

cover WP champ epl 5 - 5 ตำนานผู้ได้รับการ  “ลุกขึ้นยืนปรบมือ” จากแฟนบอลคู่แข่ง

ในวงการลูกหนังของเรานั้นมีคำว่า “Standing Ovation” อยู่ ซึ่งก็คือการที่แฟน ๆ บนอัฒจรรย์ลุกขึ้นยืนจากที่นั่งแล้วทำการปรบมือรัว ๆ ยาว ๆ ให้กับนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเกมนั้น ๆ

ซึ่งตามปกติแล้วนี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องทำให้กับนักเตะในทีมตัวเองที่เล่นดี แต่ถึงกระนั้นก็มีบ้างที่เหตุการณ์อันยิ่งใหญ่ที่ว่านี้เกิดขึ้นกับนักเตะของทีมฝ่ายตรงข้าม ถ้าหากเขาคนนั้นระเบิดฟอร์มออกมาได้จนรู้สึกว่าประทับใจ ซึ่งบอกเลยว่า “ยากสุด ๆ”

และเมื่อไม่นานมานี้ ลิโอเนล เมสซี ก็เพิ่งได้รับการ ลุกขึ้นยืนปรบมือ จากแฟนบอลทั่วสนาม จากสุดยอดฟอร์มที่เขาได้กดแฮตทริกพร้อมกับลูกยิงสวย ๆ

เรามาย้อนไปดูกันนิดนึงว่า ที่ผ่านมามี 5 แข้งคนไหนบ้างที่เคยได้รับเกียรตินี้มาบ้างแล้ว ?


1. โรนัลโด้ (บราซิล)

standing ovation 1 1024x1024 - 5 ตำนานผู้ได้รับการ  “ลุกขึ้นยืนปรบมือ” จากแฟนบอลคู่แข่ง

ในเกม : แมนฯ ยูไนเต็ด vs เรอัล มาดริด

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2003

“โล้นทองคำ” โรนัลโด้ เคยมาเยือนโรงละครแห่งความฝันกับ เรอัล มาดริด ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็นช่วงเวลาพีคสุด ๆ ของเจ้าตัวพอดี เพราะเพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 กับทีมชาติบราซิลมาหมาด ๆ

และเกมดังกล่าวเจ้าตัวก็ระเบิดฟอร์มเทพตะบันแฮตทริกใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาทีม ราชันย์ชุดขาว เข้าสู่รอบรองฯ ได้สำเร็จ

ซึ่งในนาทีที่ 67 โรนัลโด้ ถูกเปลี่ยนตัวออก ซานติอาโก โซลารี เข้ามาแทน โดยแฟนบอลของทั้งสองทีมต่างลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับ โล้นทองคำ ที่งัดฟอร์มอันสุดยอดมาให้พวกเขาได้ชมกันในเกมนี้

หลังจบเกม เจ้าตัวยังได้เอ่ยว่านี่คือเรื่องที่เซอร์ไพรส์มาก ๆ ที่แฟนบอลของ ปีศาจแดง ลุกขึ้นยืนปรบมือให้ตัวเขา  อีกทั้งยังด้วยบอกว่า นี่คือเกมที่เขาประทับใจเป็นอย่างมากอีกหนึ่งเกมด้วย


2. โรนัลดินโญ

standing ovation 2 1024x1024 - 5 ตำนานผู้ได้รับการ  “ลุกขึ้นยืนปรบมือ” จากแฟนบอลคู่แข่ง

ในเกม : เรอัล มาดริด vs บาร์เซโลนา

สนาม : ซานติอาโก เบอร์นาบิว เมื่อปี 2005

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า สองยักษ์ใหญ่จาก ลาลีกา สเปน อย่าง มาดริด กับ บาร์ซา นั้นมีความเกลียดชังกันอยู่มากในทุก ๆ อณู ซึ่งสิ่งนี้ฝังรากลึกลงไปในความรู้สึกของแฟนบอลด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โรนัลดินโญ ที่เล่นฟุตบอลด้วยความสนุกสนาน ซึ่งสังเกตได้จากแววตาว่าไม่เคยคิดเรื่องคู่อริ หรือมีความเกลียดชังในใจแม้แต่น้อย ก็โชว์ลีลาอันสวยงามน่าทึ่งออกมาให้เห็นตลอดทั้งเกม ก่อนจบเกมด้วยชัยชนะเหนือเจ้าถิ่น พร้อมรับเสียงปรบมือกึกก้องจากแฟน มาดริด ด้วยเช่นกัน


3. คริสเตียโน โรนัลโด้

standing ovation 3 1024x1024 - 5 ตำนานผู้ได้รับการ  “ลุกขึ้นยืนปรบมือ” จากแฟนบอลคู่แข่ง

ในเกม : ยูเวนตุส vs เรอัล มาดริด

สนาม : อัลลิอันซ์ สเตเดียม ปี 2018

จนถึงวันนี้คงไม่มีใครปฏิเสธอีกแล้วว่า CR7 เป็นนักเตะที่มีความพิเศษเหนือใคร ทั้งผลงานอันยอดเยี่ยม รวมถึงความสำเร็จในระดับทีมและส่วนตัว

และในเกมที่ เรอัล มาดริด บุกไปเยือน ยูเวนตุส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โรนัลโด้ ระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาพร้อมยิงได้สองประตูจนบุกไปโค่นเจ้าถิ่นด้วยสกอร์ 3-0 แต่สิ่งที่ทำให้เขาได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอลม้าลายก็คือการกระโดดตีลังกายิงแบบโอเวอร์เฮดผ่านมือ จิอันลุยจิ บุฟฟอน เข้าไปแบบสุดสวยนี่แหละ


4. สตีเวน เจอร์ราร์ด

standing ovation 4 1024x1024 - 5 ตำนานผู้ได้รับการ  “ลุกขึ้นยืนปรบมือ” จากแฟนบอลคู่แข่ง

ในเกม : เชลซี vs ลิเวอร์พูล

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2015

อย่างที่รู้กันดีว่า ถึงแม้ สตีเวน เจอร์ราร์ด จะไม่เคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้ในเส้นทางพ่อค้าแข้ง แต่เขาก็คือหนึ่ง “ตำนาน” ที่ถูกยอมรับจากคอลูกหนังทั้งโลก

และในปี 2015 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงสุดท้ายก่อนเจ้าตัวจะหมดสัญญาและย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไป เจอร์ราร์ด นำลูกทีมบุกไปเยือน สแตมป์ฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี ซึ่งเจ้าตัวเป็นผู้ทำประตูช่วยทีมคว้าหนึ่งแต้มออกมาได้

แต่นั่นก็มากพอที่จะทำให้ได้รับเสียงปรบมือจากแฟน ๆ เจ้าถิ่นเช่นกัน


5. เธียร์รี อองรี

standing ovation 5 1024x1024 - 5 ตำนานผู้ได้รับการ  “ลุกขึ้นยืนปรบมือ” จากแฟนบอลคู่แข่ง

ในเกม : ซันเดอร์แลนด์ vs อาร์เซนอล

สนาม : สเตเดียม ออฟ ไลท์ เมื่อปี 2003

ในเกมนัดปิดฤดูกาลของปี 2002-03 อาร์เซนอล บุกไปเยือน สเตเดียม ออฟ ไลท์ ของทีมซันเดอร์แลนด์ ก่อนเอาชนะด้วยสกอร์ 4-0 ซึ่งวันนั้นคนที่มีผลงานโดดเด่นมากกว่าใครเพื่อนก็คือ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ซึ่งทำแฮตทริกได้สำเร็จ

แต่ทั้งสามประตูของเพื่อนชาวสวีเดนนั้นได้มาจากการแอสซิสต์ของ เธียร์รี อองรี คนเดียวล้วน ๆ แถมยังซัดประตูของตัวเองรอไว้ตั้งแต่นาทีที่ 7 โน่นแล้วด้วย

ฉะนั้นพอจบเกม แฟน ๆ ทีมแมวดำจึงลุกขึ้นปรบมือสรรเสริญฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ อองรี ซึ่งก็เหมือนเป็นการอำลา พรีเมียร์ลีก ลงไปเล่นใน แชมเปียนชิพ พร้อม ๆ กัน


th 1040x1040 SBKPLWINNING 0218 1024x1024 - 5 ตำนานผู้ได้รับการ  “ลุกขึ้นยืนปรบมือ” จากแฟนบอลคู่แข่ง

Share: