ดูบอลฟรีฟุตบอล

อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

111 8 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวกัน เพราะใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปเพียง 2-3 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แถมยังเป็นที่ ๆ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายให้เราไปถ่ายรูป เช็คอิน เก็บความทรงจำดี ๆ ด้วย

นอกจาก เมอร์ไลอ้อน ที่เป็นจุดแลนด์มาร์กแล้ว ที่นี่เองก็ขึ้นชื่อในเรื่องของ ความเจริญก้าวหน้าทางด้านคมนาคม รวมถึงตึกรามบ้านช่องต่าง ๆ ก็ด้วย พอได้ยินแบบนี้แล้ว ชักอยากจะไปเที่ยวสิงคโปร์แล้วใช่มั้ยล่ะ ?

งั้นก็ไปดูกันเลย ว่าเราต้องเตรียมตัวยังไงกันบ้าง ???


พาสปอร์ตสำคัญจริง

Lifestyle พาสปอร์ตเหลือ 6 เดือน ออกเดินทางนอกประเทศได้ไหมนะ cover  - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

เชื่อว่าหลายคนรู้อยู่แล้วว่า เราไม่จำเป็นต้องมีวีซ่า ก็สามารถท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ได้สบายใจเฉิบ ถึงแม้ว่าจะเป็นพี่น้องอาเซียน บ้านใกล้เรือนเคียง แถมฟรีวีซ่า แต่ก็ใช่ว่าจะเดือนพกบัตรประชาชนเข้าได้เลยนะจ๊ะ

พาสปอร์ต เนี่ยสำคัญยิ่งชีพเลย ห้ามหาย ห้ามตกหล่นเด็ดขาดถ้าเราจะไปต่างประเทศ ซึ่งต้องไม่ลืมด้วยนะว่า พาสปอร์ตของเราควรมีอายุเหลืออย่างน้อย 6 เดือน

และหากใครยังไม่มีพาสสปอร์ต ก็สามารถทำได้ที่ สำนักงานหนังสือเดินทาง (ในกรุงเทพและปริมณฑล) ดังต่อไปนี้

1. กรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ

2. สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางนา- ศรีนครินทร์

3. สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า

4. สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี

5. สำนักงานหนังสือเดินทาง MRT คลองเตย

6. สำนักงานหนังสือเดินทางค้า ศูนย์การฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จ.ปทุมธานี

และที่สำคัญก็อย่าลืมเตรียมเอาสาร รวมถึงเงินสดไปสำหรับเสียค่าธรรมเนียมกันด้วยล่ะโดย เอกสารที่ต้องเตรียมในการทำพาสปอร์ต มีดังต่อไปนี้

1. บัตรประชาชนที่ยังมีอายุใช้งาน, บัตรข้าราชการ(พร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน) หรือบัตรประจำตัวที่ใช้แทนตามกฎกระทรวงมหาดไทยฉบับจริง

2. ในกรณีเปลี่ยนชื่อ-สกุล หรือวันเดือนปีเกิด หรือข้อมูลอื่นใดที่ไม่ตรงกับบัตรประชาชน ต้องนำหลักฐานตัวจริงมาแสดงด้วย

3. ค่าธรรมเนียม 1,000 บาท

ส่วนเพื่อน ๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดและเขตอื่น ๆ ก็สามารถเข้าไปตรวจสอบหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ กรมการกงศุล หรือคลิกที่ลิงก์นี้ได้เลย http://www.consular.go.th/


จองตั๋วบินมุ่งหน้าสิงคโปร์

B3 CB217 MIDSEA HD 20181015181300 1024x640 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สนุกไม่เบาเลยทีเดียว เพราะว่าการจะจองตั๋วเครื่องบินให้ได้ตามที่เราต้องการนั้น ปัจจุบันต้องบอกว่าไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่นัก เพราะมีเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ทำขึ้นมาให้เราได้จองกันอย่างสะดวกสบาย

แต่เราขอแอบกระซิบสักนิดนึงสำหรับการจองตั๋วเครื่องบิน สำหรับใครที่ต้องการตั๋วถูก ๆ ก็แนะนำให้บินกับสายการบิน Low-cost อย่าง Air Asia, Scoot หรือ Jetstar ที่ไป-กลับอยู่ราว ๆ 3,000-4,000 พันบาท (อยากได้ถูกกว่านี้ให้รอช่วงโปรนะจ๊ะ)

หรือถ้าใครอยากไปแบบ Full Service มีอาหารให้ทาน พร้อมโหลดกระเป๋าเตรียมไปช็อปปิ้ง สามารถเลือกสายการบินอย่าง การบินไทย (Thai Airways) หรือ Singapore Airline ก็ ซึ่งสนนราคาก็อยู่ประมาณ 7,000-8,000 พันบาท หรือมากกว่านั้นแล้วแต่ปัจจัยอื่น ๆ ใครชอบแบบไหน สะดวกแบบไหน ก็เลือกเอาได้เลยน้า…

แล้วบินจากไทยไปสิงคโปร์ ใช้เวลากี่ชั่วโมง ??? การเดินทางโดยเครื่องบินจากบ้านเราไปยังสิงคโปร์ สนามบินซางงี (Singapore Changi Airport) ใช้เวลาแค่เพียงประมาณ 2.30 ชั่วโมงเท่านั้น (พอ ๆ กับบินไปเชียงใหม่เลยใช่มั้ยล่ะ 555+)


เลือกโฮเทล-โฮสเทลต้องดูให้ดี

marina bay sands view 2 1024x591 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

แน่นอนว่าที่พักในสิงคโปร์ มีมากมายหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับจำนวนนักท่องเที่ยว รวมถึงความสะดวกต่าง ๆ ทั้งงบประมาณ หรือการเดินทาง

ถ้ามาคนเดียวหรือมากับเพื่อน ๆ การอยู่แบบโฮสเทล ก็จะช่วยประหยัดงบไปด้วยพอสมควร แต่ถ้าหากมากับคนรัก ครอบครัว หรือเพื่อนกลุ่มใหญ่ การจองโรงแรมอยู่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน แล้วก็อย่าลืมเช็ครีวิวหรือในพันทิปกันสักนิดนึง เพื่อความชัวร์น้า

วัดพระเขี้ยวแก้ว - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

แต่ถ้าเกิดเลือกไม่ถูกว่าจะไปพักที่ย่านไหน ละแวกไหน เราก็ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ไปลองพักในย่าน ไช่น่าทาวน์ (Chinatown) ซึ่งเดินทางสะดวกมาก ๆ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า MRT อีกทั้งยังใกล้แหล่งท่องเที่ยวอย่าง วัดศรีมาริอัมมันต์ (Sri Mariamman Temple) (คล้ายวัดแขกบ้านเรา) หรือ วัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple)  ก็ด้วย

ซึ่งราคาก็หลากหลายให้เราเลือก ตั้งแต่ 1,000 บาท ไปจนถึงราคา 5,000 บาทเลยก็มี ซึงอย่างที่เราได้เกริ่นไว้ข้างต้นว่า หากมากับครอบครัว เพื่อนกลุ่มใหญ่ ก็จะค่อนข้างคุ้มกว่า

electronics 1024x576 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

อ่อ !!! อีกหนึ่งอย่างห้ามลืมเด็ดขาด ก็คือการพก หัวปลั๊กแบบ Universal ติดไปด้วยนะจ๊ะ เพราะโรงแรมที่นี่จะใช่เป็นปลั๊กแบบ 3 ขา ใช้กับที่เสียบของบ้านเราไม่ได้ ฉะนั้นถ้าไม่พกไปจะแย่เอาน้า


สกุลเงินใช้ SGD

jasgd154 0 1024x683 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

ไม่ต้องงงไปนะจ๊ะ ว่า SGD ในที่นี้คืออะไร มันคือสกุลเงินของประเทศสิงคโปร์นั่นเอง หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า ดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งค่าเงินของที่ประเทศนี้จะอยู่ที่ประมาณ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ = 23.50 บาท (อัพเดทของวันที่ 22/04/2019)

โดยการแลกเงินหรือเช็คเรตเงิน ก็มีหลายเจ้าที่เราสามารถเข้าไปดูได้ ไม่ว่าจะเป็น

Superrich สีส้ม http://www.superrich1965.com/currency.php

Superrich สีเขียว https://www.superrichthailand.com/#!/en/exchange

หรืออีกเจ้าที่เรตก็ไม่ขี้ริ้วขี้เหล่อย่าง ก็ได้เช่นเดียวกันอย่าง

Valueplus (สีแดง) http://www.valueplusexchange.com/#/

สำหรับค่าเงิน SGD กับเงินไทย ก็ถือว่าสูงอยู่พอสมควร ดังนั้นจะแลกไปเท่าไหร่ ก็ประเมินทริปของตนเองดูว่าต้องใช้อะไรบ้าง เราชอบช็อปปิ้งหรือไม่ ? ถ้าชอบก็เผื่อไปเยอะ ๆ สักนิดนึงก็แล้วกัน

ที่สำคัญคืออย่าลืมพกขวดน้ำไปไว้สำหรับกรอกกินด้วย เพราะว่าน้ำดื่มที่สิงคโปร์ จะอยู่ที่ประมาณขวดละ 1-2 SGD หรือประมาณ 20-30 บาทไทยเลยทีเดียว (ขวดกลาง)


แผนที่ต้องพกติดตัว !!!

mrt sys map 3 1024x795 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

การเดินทางในประเทศสิงคโปร์ จัดว่าค่อนข้างสะดวกมาก ๆ เลยทีเดียว แต่สำหรับคนต่างเมืองอย่างเราที่จะไปท่องเที่ยว ถึงแม้ว่ามันจะสะดวก แต่ก็ยังมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนอยู่พอสมควร

ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยให้เรารอดได้ นอกจากการสอบถามคนท้องถิ่นแล้ว ก็เห็นจะเป็นแผนที่นี่ล่ะ ซึ่งหลัก ๆ แล้วคนในประเทศสิงคโปร์จะเดินทางด้วย MRT-LRT ซะส่วนใหญ่ ส่วนแท็กซีก็มีเช่นกัน แต่ราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

แต่มันก็ยังมีอีกวิธีนะ สำหรับใครที่ไม่ต้องการจะพกแผ่นที่แบบกระดาษ สามารถโหลดรูปเซฟเก็บไว้ในโทรศัพท์ก็ได้นะ

โหลดรูปแบบชัด ๆ ได้ที่นี่เลย

https://www.visitsingapore.com/content/dam/desktop/global/about-singapore/traveller-information/mrt-train-map.jpg

หรือว่าจะโหลดแอปพลิเคชั่นแบบออฟไลน์ (ไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต) อย่าง Singapore Maps ที่สามารถดูแผนทีทั่วไปได้ และยังเช็ครอบรถบัสได้ด้วยว่า สายไหนจะมาถึงในอีกกี่นาที เห็นแบบนี้แล้ว ยังไม่รีบโหลดกันไว้อีกหรือ….

ลิงก์โหลดสำหรับ iOS https://itunes.apple.com/sg/app/singapore-maps/id388128906?mt=8


ถ้าจะให้ชัวร์ต้องมีอินเตอร์เน็ต

4g sim card sg airport pick up for singapore 966da8237efef093b63b0b54da49ede5e1cfb879 1024x576 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

อย่างที่บอกไว้ด้านบนว่า แผนที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เราเดินทางไปถึงเป้าหมายที่เราต้องการ แต่บางครั้งเรา ๆ ก็มีอาการขี้เกียจหยิบแผนที่มากางบ่อย ๆ ใช่มั้ยล่ะ

ถ้าอย่างนั้นก็ต้องมี อินเตอร์เน็ต ไว้ด้วย โดยหากใครอยากจะได้ซิมไว้สำหรับใช้งานกับโทรศัพท์มือถือของตัวเอง ที่นี่ก็มีหลายเครือข่ายให้ได้เลือกทั้ง SingTel, M1 หรือ StarHub

Untitled design 1 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

และมีวิธีซื้ออยู่หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการหาซื้อตาม Travelex Currency Exchange และ Changi Recommends ที่มีอยู่ทุกเทอร์มินอลภายใน สนามบินซางงี สำหรับคนที่ต้องการอินเตอร์เน็ตก่อนจะเดินทางเข้าตัวเมือง

แต่ถ้าหากใครไม่รีบร้อน อยากจะเก็บบรรยากาศระหว่างทาง แล้วก็ไปหาซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น รวมถึงห้างสะดวกซื้อและร้านขายโทรศัพท์ของประเทศสิงคโปร์ ก็ได้เช่นเดียวกัน แล้วก็อย่าลืมพกพาสปอร์ตทุกครั้ง ที่จะทำการซื้อซิมด้วยน้า เจ้าหน้าที่จะขอดูทุกครั้งจ้า

NY BX523 ELEVEN P 20120924163515 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

โดยส่วนใหญ่แล้วแต่ละแบรนด์จะสนนราคาตั้งแต่ 15-30 SGD หรือเป็นเงินไทยประมาณ 300-700 บาท ซึ่งโปรโมชั่นหลัก ๆ ก็จะเป็นใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G ในปริมาณถึง 100GB โทรภายในประเทศ 500 นาที ส่งข้อความ 100 ครั้ง โทรออกต่างประเทศได้ 20 นาที ซึ่งทั้งหมดนี้จะใช้งานได้ภายใน 7 วัน (แต่ซิมจะยังไม่หมดอายุ)


เห็นแล้วใช่มั้ยล่ะว่าการเตรียมตัวไปท่องเที่ยวยังโลกใหม่ ที่มีชื่อว่าประเทศสิงคโปร์ ไม่ใช่เรื่องยากเลยแม้แต่น้อย หากอ่านบทความนี้จบ แล้วไปจัดการวางแผน ก็คงนับวันรอไปได้เลยล่ะ

ว่าแต่เพื่อน ๆ คิดหรือยังว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ส่วนไหน ของประเทศสิงคโปร์บ้าง ? หากยังคิดไม่ออกเราขอแนะนำบทความนี้เลย  >>> 5 กิจกรรมสุดเร้าใจ ที่ชวนให้คุณหลงไหล เมื่อไปสิงคโปร์<<<

ส่วนใครที่อยากจะไป ณ เดี๋ยวนี้เลย แต่เผอิญว่างบในกระเป๋าไม่ค่อยเข้าใจ ก็มาทางนี้อย่ารอช้า เพราะว่าทาง 188BET กำลังจัดสุดยอดเคมเปญพาคุณไปเที่ยว สิงคโปร์ 4 วัน 3 คืน พร้อมกับชมฟุตบอลสองบิ๊กแมตซ์ติดขอบสนามคือเกม แมนฯยู-อินเตอร์ มิลาน กับ ยูเวนตุส-สเปอร์ส แบบฟรี ๆ โคตร VIP ยกทริป เลยทีเดียว

ใครสนใจล่ะก็ วิธีการเข้าร่วมไม่ยากเลย คลิกที่ภาพด้านล่างโลดดดดดดดด

ezgif.com resize 1 - อยากไปสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

 

Share: