ดูบอลฟรีถาม-ตอบบทความฟุตบอล

ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

111 4 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

สำหรับการ ดูบอลที่สนาม และ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกันบ้างน่ะเหรอ วันนี้เราขอมาจำแนกให้เพื่อน ๆ ได้เห็นตัวอย่างซะหน่อยว่าการดู ฟุตบอล ทั้งสองแบบนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

และถ้าแบบไหนมันใช่กับไลฟ์สไตล์ของชีวิตเรา ก็สามารถเอาไปปรับ เอาไปลองใช้กันได้เลยฟรี ๆ ไม่คิดสักแดงเดียว

แต่ที่จะขอก็คือ ถ้าชอบช่วยกดถูกใจ กดแชร์ให้หน่อย จะน่ารักมาก ๆ เลยนะจ๊ะ


*ทีมดูที่สนาม*

ชมติดขอบสนาม ความหึกเหิมมันมา

ดูบอล 13 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

แน่นอนว่าการได้ไป ดูบอลที่สนาม นั้นย่อมได้ Atmosphere (บรรยากาศ) ที่ยอดเยี่ยมกว่าการดูผ่านมือถือหรือจอทีวีอยู่แล้ว และต้องบอกเลยว่าหากใครไม่เคยดูบอลที่สนามมาก่อน จะไม่มีวันเข้าใจบรรยากาศแบบนี้เลย

3 ช่วงหลัก ๆ ของการไปชมฟุตบอลที่สนามเริ่มจากช่วงก่อนแข่ง ที่เราจะได้เห็นบรรดาแฟนบอลทั้งหลายมารวมตัวร้องเพลงปลุกใจกัน ได้เห็นการขายของที่ระลึกหน้าสนาม หรืออาจได้สนุกกับซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงช่วงวอร์มก็อาจเป็นเวลาดีที่ได้เห็นนักเตะต่างงัดเทคนิคเด็ด ๆ ออกมาโชว์ด้วย

ต่อมาเป็นช่วงระหว่างการแข่งขัน นี่จะเป็นช่วงเวลาที่ทั้งนักบอลและกองเชียร์จะได้ใส่กันอย่างเต็มที่ และหากยิ่งเราได้ไปนั่งอยู่ในโซนหลังโกลที่มีกลุ่มอุลตร้า (เชียร์กันแบบฮาร์ดคอ โหดหน่อย ๆ) รับรองว่าโคตะระมันส์สุด ๆ แต่ถ้าใครอยากได้ฟีลเห็นนักบอลใกล้ ๆ ได้ยินเสียงหวดกัน ก็ต้องเลือกนั่งใกล้ ๆ ริมสนามหน่อยนะ

ส่วนช่วงหลังจากจบเกมแล้ว หากบังเอิญว่าทีมที่คุณเชียร์ได้รับชัยชนะ ก็สามารถใช้เวลาเฉลิมฉลองกันต่อได้เลย เพราะจะมีบรรดาผู้นำเชียร์พาคุณทำกิจกรรมร้องรำทำเพลงกันบริเวณนอกสนาม ส่วนผู้แพ้ก็สามารถมาสนุกได้เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องเศร้า เพราะยังไงเราก็เพื่อนกันอยู่ดี ไม่ต้องตีกันเด้อออออ


ได้เวลาทำความรู้จักเพื่อนใหม่

ดูบอล 14 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

การเดินทางออกจากบ้านไปชมฟุตบอลที่สนาม ไม่ได้ทำให้เราพบแค่เพื่อนใหม่ที่เป็นกองเชียร์ทีมเดียวกันกับเราเท่านั้น แต่นี่คืออีกหนึ่งโอกาสที่เราจะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ ที่มาจากต่างทีมต่างถิ่น ซึ่งเราอาจไม่เคยพบมาก่อน

ตลอด 90 นาทีในการแข่งขัน นักฟุตบอลก็เล่นกันเต็มที่ กองเชียร์ก็เชียร์กันสุดพลัง พอจบเกมแล้วเราทุกคนก็คือเพื่อนกัน ยิ่งถ้าเราไปดูเกม ไทยลีก ยังไงเสียก็อาจได้กลับมาเชียร์ ทีมชาติไทย ด้วยกันในวันข้างหน้า

แต่ถ้าหากเราไปชมเกมการแข่งขันยังลีกต่างประเทศ นี่ยิ่งเป็นโอกาสดีเลยที่จะได้ทำความรู้จักกันเพื่อน ๆ ชาวต่างชาติ อย่างน้อยถ้าหาเพื่อนที่สนิทได้สักคนสองคน โอกาสหน้าหากเราไปเยือนเขาอีก เราอาจจะได้รับการต้อนรับอย่างคาดไม่ถึงก็ได้ ใครจะรู้


โลกใบใหญ่ มีอะไรให้เที่ยวอีกเยอะ

ดูบอล 3 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

บางคนอาจจะใช้เวลาหลังเลิกงาน แล้วรีบบึ่งรถเพื่อไปชมฟุตบอลที่สนาม หรือบางคนอาจจะลงทุนลางานเพื่อสิ่งนี้เลยก็มีเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าให้เสียเที่ยวเด็ดขาด หากเราได้โอกาสไปชมฟุตบอลต่างถิ่น ไกลจากบ้านเรา

ซึ่งต้องบอกว่าการเดินทางสมัยนี้ แสนสะดวกสบายจะตาย ถ้าอย่างใน ไทยลีก ของเราเอง บางจังหวัดนั่งเครื่องบินไปไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว หรือถ้าหากเลือกที่จะขับรถไป ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

และที่สำคัญหากเราเลือกไปดู ฟุตบอล ที่ใดที่หนึ่งแล้ว อย่าลืมทำการบ้าน ศึกษาด้วยว่าที่นั่นมีอะไรดีอะไรเด็ดให้เราไปเยือนบ้าง อย่างเช่นหากเราออกจากกรุงเทพฯ ไปชม ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ก็อย่าลืมแวะ ตลาดหนองมน ซื้อข้าวหลามของขึ้นชื่อ หรือจะขนมหม้อแกงก็มากมาย อาหารทะเลสด-แห้งก็ยังได้ (ว่าแล้วก็หิวเลยเนี่ย 555)

ส่วนถ้าใครไปต่างประเทศ นอกจากไปดูบอลแล้ว การเป็นเที่ยวด้วยก็เป็นสิ่งที่ห้ามพลาดเด็ดขาด ไม่งั้นอาจไม่คุ้มค่าตั๋วเครื่องบินได้ แต่จะต้องวางแผนให้ดีว่าจะไปดูไปชมอะไรบ้าง ซึ่งหลัก ๆ ที่ควรเก็บให้ครบก็คงหนีไม่พ้น สถาปัตยกรรมต่าง ๆ ขนบธรรมเนียมประเพณี และอาจจะเป็นอาหารการกินประจำถิ่นด้วยเช่นกัน


โอกาสเจอนักเตะตัวเป็น ๆ มาถึงแล้ว

ดูบอล 4 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

ข้อนี้อาจเป็นเหตุผลหลัก ๆ ของใครบางคน ที่ทำให้ต้องเลือกเดินทางมาชมฟุตบอลถึงขอบสนาม เพราะว่าหากเราได้ตกหลุมรักนักเตะคนใดคนหนึ่ง หรือว่ามีเขาคนนั้นเป็นไอดอลของชีวิตแล้วล่ะก็ การได้มาเห็นตัวเป็น ๆ มันคือที่สุดแล้วล่ะ

แต่นอกจากการได้เห็นในขณะที่เขากำลังลงแข่งอย่างเดียวแล้ว ก็ดูจะไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่ใช่มั้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใครเลือกไปดูลีกดังอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งดูจะพอมีหนทางให้เราได้เห็นและเจอนักเตะคนนั้นนานกว่าที่เคยด้วยนะ

นั่นก็คือ การไปดักที่บริเวณหน้าสนาม เมื่อนักฟุตบอลเดินทางมาถึงนั่นเอง แต่ต้องบอกเลยว่า เราจะต้องให้ความอดทนให้การรอพอสมควร และจะต้องรู้กำหนดการของทีมเป็นอย่างดีด้วย เพื่อไม่ให้พลาด

ซึ่งโอกาสนี้นอกจากจะได้เห็นแล้ว ไม่แน่นะว่าอาจจะโชคดีได้เซลฟี่หรือว่าลายเซ็นต์จากนักเตะตัวเป็น ๆ ที่เรารอคอยอยู่ และเพื่อเป็นการเพิ่มความอยากในการไปชมฟุตบอลที่สนาม เดี๋ยวเราลงคลิปตัวอย่างในการติดตามนักเตะไว้ให้ดูด้านล่างแล้วกันนะจ๊ะ


*ดูบอลออนไลน์*

อากาศมันร้อน ขอนอนดูที่บ้าน

ดูบอล 5 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

วิธีนี้ไม่ใช่วิธีสำหรับคนที่รักสบายนะจ๊ะ แต่อาจจะเหมาะกับคนไม่อยากออกไปเจอแดดร้อน ๆ บวกกับรถติด และยิ่งถ้าเป็นการเดินทางในบ้านเรานะ โอโหหหหหห ไม่ต้องพูดถึงเลย เผื่อเวลาสัก 2-3 ชั่วโมง บางครั้งยังไม่พอด้วย

นี่ยังไม่รวมถึงการต้องไปเบียดเสียดเพื่อรอเข้าสนาม หรือชิงที่นั่งดี ๆ ด้วยนะ ดังนั้นใครที่ไม่อยากเจอเหตุการณ์อย่างที่กล่าวมาการ ดูบอลออนไลน์ ก็ดูจะเหมาะสมและสะดวกกว่าด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนุ่มสาวที่ทำงานประเภทออฟฟิศ ที่บางครั้งไม่สามารถออกจากบริษัทได้ก่อนเวลา หรือคนที่ทำมาค้าขาย บางทีจะให้ปิดร้านไปชมฟุตบอล มันก็กะไร ๆ อยู่เนาะ เพราะปากท้อง เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกัน


รายจ่ายไม่บาน งานไม่เข้าแน่นอน

ดูบอล 6 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

แม้ว่าการ ดูบอลออนไลน์ อาจจะมีค่าใช้จ่ายบ้าง แต่เชื่อเถอะว่ายังไงก็ยังประหยัดกว่าการต้องไปดูถึงสนามอย่างแน่นอน คิดง่าย ๆ แค่ว่าลองเอาเงินที่เราจะเดินทางไปดูบอลสักที่หนึ่ง (ที่ไม่ใช่ใกล้ ๆ บ้าน) นั่นอาจทำให้เรา ดูบอลออนไลน์ ได้ตลอดทั้งปีเลยก็ได้

ลองคำนวณค่าใช้จ่าย ที่จะต้องไปดูบอลที่สนามดูสิ ค่าตั๋วเข้าชม ค่าเดินทาง ของกินเต็มพลัง นี่ยังไม่รวมค่ากิเลสจากของที่ระลึกต่าง ๆ ด้วยนะ รวมแล้วถือว่าเป็นเงินไม่น้อยเลย

แม้ว่าจะเป็นการไปดูที่สนาม จะเป็นการถือโอกาสไปเที่ยวด้วยก็ตามที ซึ่งถ้าใครที่ทำงานประจำและไม่สามารถลางานไปได้ ยิ่งทำให้การไปดูที่สนามนั้นเป็นไปได้ยากยิ่งขึ้น ดังนั้นดูผ่านมือถือหรือทีวี ก็ช่วยให้มีความสุขและติดตามทีมรักได้เช่นกัน


ได้ย้อนดูช็อตเด็ด เพราะมีรีเพลย์

ดูบอล 12 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

บางครั้งจังหวะของเกม ฟุตบอล ในขณะกำลังแข่งขัน อาจมีบางครั้งที่เราเองคาดสายตาไปบ้าง แต่เชื่อว่าหากเรา ดูบอลออนไลน์ สิ่งนี้อาจช่วยให้เราทันเกมทันจังหวะสำคัญอยู่บ้าง จากภาพรีเพลย์ แถมเดี๋ยวนี้ยังมีเทคโนโลยีแบบ ซุเปอร์สโลวโมชั่น ให้เห็นกันแบบช้า ๆ ชัด ๆ อีกด้วย

แต่ถ้าเลือกไป ดูบอลที่สนาม น่ะเหรอ บอกได้คำเดียวเลยว่า พลาดแล้วพลาดเลยนะจ๊ะ แถมถ้าช็อตนั้นเป็นช็อตสำคัญ อาจพาลทำให้ดูไม่รู้เรื่องเลยก็ได้ แต่เอาจริง ๆ มีอีกวิธีหลายคนทำก็คือ เปิดดูไฮไลต์ในอินเตอร์เน็ตอีกที นั่นเอง (แบบนี้สู้ดูออนไลน์ไปเลย จบปิ๊ง 555+)

แต่มันก็ยังมีมุมที่กลับกันนะ บางครั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนาม ภาพรีเพลย์อาจไม่สามารถดึงออกมาให้เราได้เห็นให้ทันท่วงที คนที่ไปดูที่สนามอาจจะได้เปรียบมากกว่าตรงนี้

แต่เชื่อเถอะว่า สุดท้ายแล้วเดี๋ยวเราก็จะได้ข้อสรุปจากโซเชียลที่ทำข่าวฟุตบอลอยู่ดี แค่อาจจะช้าหน่อยแค่นั้นเอง


ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้เฮ แค่มีเน็ตฯ

ดูบอล 8 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

โลกปัจจุบันแค่มี อินเตอร์เน็ต ชีวิตก็ง๊ายง่ายขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว เพราะนอกจากจะสามารถเชื่อมต่อกับมือถือแล้ว ยังสามารถใช้ได้ทั้งกับคอมพิวเตอร์และทีวีอีกด้วย จึงทำให้การชมฟุตบอลออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

จริงอยู่ว่า มีลิงก์ทั้งตามเว็บไซต์และไลฟ์เฟสบุคให้เราดูได้ แต่ส่วนใหญ่ลิงก์เหล่านั้นไม่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ และเราอาจจะต้องซื้อแพ็กเกจสำหรับการชมฟุตบอลให้ถูกต้อง ซึ่งคงหาได้ไม่ยากนักสำหรับตอนนี้

how to 188TV WP Cover v4 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

ส่วนอีกช่องทางหนึ่งที่เราแนะนำได้ ก็คือ 188TV ที่แค่เป็นสมาชิกและก็สามารถดูทั้ง ลาลีกา, กัลโช่ เซเรียอา ,เจลีก, ไทยลีก, ลีกอื่น ๆ และรวมถึงกีฬาประเภทอื่น ได้ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญดูผ่านทั้งคอมฯ และมือถือได้ด้วย สะดวกสุด ๆ


งั้นเอาแบบนี้ก็แล้วกัน…

เราขอสรุปว่าการเลือก ดูบอลที่สนาม และ ดูบอลออนไลน์ ต่างก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป เอาเป็นว่าถ้าเพื่อน ๆ สะดวกแบบไหน ก็ให้เลือกแบบนั้นได้เลยดีกว่า

แต่ยังไงก็ต้องลองไป ดูบอลที่สนาม ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่ว่าจะทีมชาติไทย สโมสรไทย หรือว่าจะเป็นทีมต่างประเทศก็ตาม

ถ้าหากตัดบทไม่เอา เลือกอยากจะ ดูบอลออนไลน์ มากกว่า ก็ให้เราเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้เพื่อน ๆ ได้เลือกชมก็แล้วกัน ฝาก 188TV ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยแล้วกันนะจ๊ะ (ถ้าอยากดู ก่อนอื่น สมัครได้ที่ลิงก์ข้างล่างเลยน้า อิอิ)

ขั้นตอนการรับชมฟรีผ่าน 188TV

HOWTOGET188TV 1118 4 e1561442906548 - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

สมัครใหม่ ฝาก 300 รับเพิ่ม 300 บาท
ติดต่อรับโบนัสทาง LINE : @188ASIATH

ปุ่ม Register - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

ปุ่ม Home - ดูบอลที่สนาม กับ ดูบอลออนไลน์ มีอะไรต่างกัน?

Share: