กีฬา

นักกีฬาไทยน่าจับตามองในซีเกมส์ 2021

ดาวรุ่งเอเชี่ยนเกมส์ - นักกีฬาไทยน่าจับตามองในซีเกมส์ 2021

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่นักกีฬาไทยน่าจะได้ลุ้นทุกๆเหรียญรางวัลที่ส่งนักกีฬาไปแข่งขัน ทำให้นักกีฬาหลายๆ คนเป็นที่จับตามองในครั้งนี้มากๆ

วันนี้เราจะพาไปรู้จัก 5 นักกีฬาชาวไทยที่น่าจับตามองกับการแข่งขัน ซีเกมส์ 2021 ณ ประเทศเวียดนาม

3 1 - นักกีฬาไทยน่าจับตามองในซีเกมส์ 2021

1. พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

โดย ซีเกมส์ 2021 ในครั้งนี้ น้องเทนนิส  จะต้องลงมาแข่งขันในน้ำหนัก 49 กิโลกรัมเช่นเดิม เนื่องจากทางเจ้าภาพไม่อนุญาตให้เจ้าตัวเปลี่ยนไปเล่นในน้ำหนัก 53 กิโลกรัมได้ ก่อนหน้านี้สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ประกาศว่าจะส่ง พาณิภัค ลงทำการแข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัมหญิง จากเดิมแข่งในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง

เนื่องจากนักกีฬาคนเดิมในรุ่นนี้มีอาการบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน พาณิภัค เพิ่งแข่งรุ่นนี้ที่ประเทศสเปน น่าจะทดแทนนักกีฬาที่บาดเจ็บได้ แต่ล่าสุดต้องปรับอีกครั้งหลังเจ้าภาพเล่นแง่ โดยแจ้งว่าไม่อนุญาตให้เทนนิสเปลี่ยนรุ่น ทำให้ต้องกลับไปลงรุ่นเดิม 49 กิโลกรัม ตามเดิม เจอเวียดนามมาไม้นี้ น้องเทนนิส ต้องปรับตัวเองถึง 2 รอบ แต่เป้าหมายของเธอยังเหมือนเดิมกับเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 3 โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวลงแข่งขันในรุ่น 49 กิโลกรัม และเคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาแล้ว 2 สมัยด้วยกัน

3 2 - นักกีฬาไทยน่าจับตามองในซีเกมส์ 2021

2. อัจฉราพร คงยศ

น่าสนใจตั้งแต่ก่อนเริ่มการแข่งขันแล้ว สำหรับ “น้องเพียว” อัจฉราพร คงยศ และทัพนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เพราะที่ผ่านทีมชุดนี้ต้องอยู่ภายใต้ร่มเงาของ 7 เซียนมาโดยตลอด ทำให้ในวันนี้วันที่ไม่มี 7 เซียนอีกแล้ว น่าสนใจว่าแต่ละคนจะขึ้นมาแทนพี่ๆ ที่ทำผลงานระดับมาสเตอร์พีซไว้ได้หรือไม่

โดยไฮไลท์ของทีมชุดนี้ถูกส่องมายัง “น้องเพียว” โดยตรง ด้วยประสบการณ์ที่มีมากที่สุดคนนึง รวมไปถึงการเล่นอยู่ในลีกยุโรปกับ ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ ที่ล่าสุดเพิ่งได้ทำการต่อสัญญากับดาวตบทีมชาติไทย ออกไปอีก 1 ฤดูกาล ทำให้ “น้องเพียว”จะค้าแข้งอยู่ในลีกตุรกีเป็นซีซั่นที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งการไปเล่นที่ต่างประเทศนี้ทำให้หลายคนคาดหวังว่า “น้องเพียว” จะสามารถนำประสบการณ์ตรงนั้นมาช่วยเพื่อนๆ และน้องๆ ให้คว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้ได้

3 3 - นักกีฬาไทยน่าจับตามองในซีเกมส์ 2021

3. “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด , “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด

มาเป็นแพ็คคู่เลยสำหรับ “คู่พี่น้องแบดมินตันหญิงคู่” คู่นี้ที่กำลังทำผลงานในระดับเวิลด์ทัวร์ได้ดี ถือเป็นทีมหญิงคู่ของไทยที่มาแรงในตอนนี้มากๆ โดย ทั้งคู่เป็นคู่มืออันดับ 35 ของโลกแชมป์ล่าสุดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมากับการแข่งขัน ระดับ เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 ในรายการ “โยเน็กซ์-ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2022” และเมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา พี่น้องตระกูลเอี่ยมสอาด ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศหญิงคู่ แบดมินตัน  เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 “โคเรีย โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2022 แต่ทำได้แค่รองแชมป์ เพราะแพ้ให้กับเจ้าภาพเกาหลีใต้ไป

ณ เวลานี้ กีฬาแบดมินตัน ของเรายังไม่มี หญิงคู่ ที่น่าสนใจมากนัก ดังนั้นการจับคู่กันของ “มูนา” และ “อันนา” จึงน่าติดตามว่าจะไปถึงเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้ได้หรือไม่ 

3 4 - นักกีฬาไทยน่าจับตามองในซีเกมส์ 2021

4. ศานิกุณ ธนสาร (โสภิตา ธนสาร)

เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ริโอ 2016 ที่ประเทศบราซิล ในกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 55 กิโลกรัมหญิง ถือเป็นการกลับมาแข่งในรอบหลายปีของ “น้องแนน” ด้วย เพราะที่ผ่านมาหยุดแข่งไปนานจากสภาพร่างกายที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ทำให้เธอต้องพลาดการแข่งขันไปหลายรายการเช่นเดียวกับ โอลิมปิค โตเกียว 2020 ในครั้งล่าสุดที่ไม่ได้เข้าแข่งขัน

ดังนั้นการกลับมาลงชิงชัยเหรียญทอง ยกน้ำหนัก รุ่น 55 กิโลกรัมหญิง ที่เวียดนามครั้งนี้น่าสนใจว่า “น้องแนน” จะไปได้ไกลถึงการคว้าเหรียญทองได้หรือไม่ เพราะคู่แข่งในปีนี้ก็คือชาติเจ้าภาพอย่าง เวียดนาม เรียกได้ว่า “น้องแนน” คือม้ามืดเหรียญทองโอลิมปิคในครั้งนั้น สู่ตัวเต็งเหรียญทองซีเกมส์ในปีนี้

3 5 - นักกีฬาไทยน่าจับตามองในซีเกมส์ 2021

5. วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

ได้โอกาสกลับมาเล่น ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ อีกครั้งสำหรับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หลังเคยคว้าแชมป์พร้อมตกรอบแรกมาแล้วเมื่อ ซีเกมส์ปี 2017 และ ซีเกมส์ปี 2019 ตามลำดับโดยปีที่ตกรอบแรกต้องยอมรับว่าสภาพร่างกายในตอนนั้นของ ยิม ยังไม่ดีมาก เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวนตั้งแต่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์

ดังนั้นการกลับมาคราวนี้ ด้วยสภาพร่างกายที่ดี เยี่ยม พร้อมพกความมั่นใจกับ บีจี มาเต็มอัตรา เสมือนเขาได้กลับมาแก้ตัวอีกครั้ง และการกลับมาครั้งนี้เขาจะได้รับหน้าที่เป็นจอมทัพคนสำคัญของ ช้างศึก ในส่วนของผู้เล่นโควต้าอายุเกิน พร้อมเป้าหมายเดียวคือต้องพา ทีมชาติไทย กลับมาคว้าเหรียญทองอีกครั้งเท่านั้น

ร่วมเชียร์ทีมชาติไทยเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ 2021

ทายทีมชาติไทยเป็นเจ้าเหรียญทอง ราคา 8.0
(ทาย 100 ชนะได้ 800 บาท)
*ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

Final medal rate - นักกีฬาไทยน่าจับตามองในซีเกมส์ 2021
Share: