กีฬาฟุตบอลฟุตบอลโลก 2022

“5 ดาวรุ่ง” รอเฉิดฉาย ในศึกฟุตบอลโลก 2022

WP COVER WC22 CONTENTS 04 - "5 ดาวรุ่ง" รอเฉิดฉาย ในศึกฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกกำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วัน และความตื่นเต้นเริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ เมื่อแต่ละทีมกำลังจะประกาศรายชื่อผู้เล่นชุดสุดท้าย ซึ่งในบรรดาผู้เล่นแต่ละชาติ มีนักเตะดาวรุ่งหลายรายทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัด และมีโอกาสสูงที่จะได้ประเดิมสนามในฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในชีวิต วันนี้เราจะพามาทำความรู้จัก 5 ผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึกฟุตบอลโลกหนนี้

5. โอเรเลียง ซูอาเมนี่ (ทีมชาติฝรั่งเศส)

55 - "5 ดาวรุ่ง" รอเฉิดฉาย ในศึกฟุตบอลโลก 2022

หนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในยุคนี้ กับบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลางที่มีความหลากหลาย

ซูอาเมนี่ ย้ายจาก โมนาโก ในฝรั่งเศสมาร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร ซึ่งเขาเริ่มทำผลงานได้โดดเด่นขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถทดแทนตำแหน่งของ กาเซมิโร่ ที่ทีมปล่อยตัวให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างไร้รอยต่อ

ฤดูกาลนี้กองกลางวัย 22 ปี ลงสนามให้ เรอัล มาดริด ไปแล้ว 18 เกม ทำไป 2 แอสซิสต์ จุดเด่นของเขาคือการคุมจังหวะและทำลายเกมของคู่ต่อสู้ เขาเป็นนักเตะที่สามารถเปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุกได้ดี รวดเร็ว และผ่านบอลเนียนตา

สำหรับทีมชาติ เจ้าตัวลงเล่นให้ ฝรั่งเศส ไปแล้ว 14 เกม สื่อในฝรั่งเศสยกย่องพรสวรรค์และประสิทธิภาพในการเล่นเกมรุกของ ซูอาเมนี่ ว่าเหมือน ปอล ป๊อกบา และมีทักษะการเล่นเกมรับที่ดุดันไม่ต่างจาก เอ็นโกโล ก็องเต้

และในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ ฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ใช้งานทั้ง พอล ป็อกบา และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เนื่องจากบาดเจ็บ นี่จึงถือเป็นโอกาสที่ ซูอาเมนี่ จะได้สร้างผลงานในเวทีระดับสูงเป็นครั้งแรก

การขาดกองกลางรุ่นพี่สองคนในทีมชาติ ซูอาเมนี่ จะถูกวางเป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ทัพ“ตราไก่” กับภารกิจป้องกันแชมป์ในศึกฟุตบอลโลกหนนี้แน่นอน

4. เปดรี้ (ทีมชาติสเปน)

44 - "5 ดาวรุ่ง" รอเฉิดฉาย ในศึกฟุตบอลโลก 2022

ดาวรุ่งผู้ถูกขนานามว่า “นิว อิเนียสต้า” โดยเขาย้ายจาก ลาส พัลมาส มา บาร์เซโลน่า ด้วยราคาเพียง 5 ล้านยูโร ในปี 2020 หลังจากนั้น เปดรี้ ก็เริ่มพัฒนาฝีเท้าขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นกำลังหลักของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” อยู่ในเวลานี้

มิดฟิลด์วัย 19 ปี ลงสนามให้ บาร์เซโลน่า ไปแล้วทั้งสิ้น 93 เกม ยิงให้ทีม 12 ประตู เขาคือกองกลางที่มีคุณสมบัติครบเครื่อง เล่นบอลอย่างชาญฉลาด มีสกิลในการเลี้ยงบอล และการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม มีไหวพริบในการสร้างสรรค์เกม รวมถึงเรื่องการตัดเกมคู่ต่อสู้

ผลงานกับทีมชาติที่ผ่านมา เปดรี้ ลงสนามรับใช้ทีมชาติสเปน ไปแล้ว 14 เกม เขาติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปี 2021 เคยสร้างผลงานยอดเยี่ยมจนถูกยกให้ครองตำแหน่งผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมในศึกยูโรครั้งที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลกหนนี้คือสมัยแรกของ เปดรี้ ซึ่งแน่นอนว่า เราจะได้ชมฝีเท้าและทราบถึงเหตุผลของ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือแห่งทัพ “กระทิงดุ” ว่าเหตุใดจึงยกให้เด็กหนุ่มวัยเพียง 19 ปีคนนี้ เป็นกองกลางที่ทีมชาติสเปนจะขาดมิได้

3. จู๊ด เบลลิงแฮม (ทีมชาติอังกฤษ)

33 1024x695 - "5 ดาวรุ่ง" รอเฉิดฉาย ในศึกฟุตบอลโลก 2022

ถือเป็นหนึ่งกองกลางที่เนื้อหอมสุด ๆ ของทวีปยุโรป ณ เวลานี้ สำหรับกองกลางผู้เพียบพร้อมคุณสมบัติและมากความสามารถของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ผู้สันทัดลูกหนังหลายคนกล่าวว่า นี่คือนักเตะที่ต่อให้แพงแค่ไหนก็คุ้มค่าแก่การลงทุน เนื่องจากความยอดเยี่ยมในฝีเท้า ทั้งวิสัยทัศน์การผ่านบอลกว้างไกลทั่วสนาม และยังสามารถลงไปช่วยในเกมรับได้อย่างดี นั่นทำให้ จู๊ด เบลลิงแฮม กลายเป็นกองกลางที่มีคุณสมบัติครบเครื่อง อีกทั้งบวกกับตัวเลขอายุที่ยังน้อย

กองกลางชาวอังกฤษวัย 19 ปี คนนี้ ซัดไปแล้ว 19 ประตู กับอีก 20 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 110 เกมให้กับ ดอร์ทมุนด์ นับตั้งแต่ย้ายจาก เบอมิงแฮม เมื่อปี 2020 จนทำให้เขากลายเป็นหัวใจของ ดอร์ทมุนด์ ในเวลานี้

ส่วนผลงานกับทีมชาติ เบลลิงแฮม ลงเล่นให้ทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ ไปแล้ว 17 เกม ซึ่งแม้ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะมีตัวเลือกหลายรายในแดนกลางสำหรับทีมชาติ แต่ในช่วงหลัง ด้วยฟอร์มที่เข้าตาสุดๆ กับดอร์ทมุนด์ นั่นทำให้ จู๊ด เบลลิงแฮม มักได้รับโอกาสก่อนใครจากเหล่าบรรดามิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ

ฟุตบอลโลกหนนี้ คือบทพิสูจน์ของ จู๊ด เบลลิงแฮม ซึ่งเขาจะพาอังกฤษไปได้ไกลแค่ไหน หรือค่าตัวของเขาจะถูกอัพขึ้นไปสูงกว่าเดิมอีกหรือไม่ นี่คือหนึ่งผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าติดตามในฟุตบอลโลกหนนี้

2. จามาล มูเซียลา (ทีมชาติเยอรมัน)

22 - "5 ดาวรุ่ง" รอเฉิดฉาย ในศึกฟุตบอลโลก 2022

นี่คือนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดของ บาเยิร์น มิวนิค ในตอนนี้ ซึ่งมูลค่าตลาดอยู่ที่ 100 ล้าน ยูโร และโลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมัน เคยกล่าวไว้ว่า เด็กคนนี้คือผู้เล่นระดับเดียวกับ เนย์มาร์

ซีซั่นนี้ มูเซียล่า ยิงให้ บาเยิร์น ไปแล้ว 9 ประตู จาก 14 เกมลีก พร้อมกับทำแอสซิสต์อีก 5 ครั้ง ทำให้เขานำเป็นจ่าฝูงทั้งดาวซัลโว และคนทำแอสซิสต์สูงสุดในศึกบุนเดสลีกา เด็กหนุ่มวัย 19 ปีคนนี้ คือเพชรเม็ดงามของ “เสือใต้”  ที่บรรดาเกจิยกย่องว่าเป็นวันเดอร์คิดแห่งวงการลูกหนังเยอรมัน

มูเซียนล่า ติดทีมชาติเยอรมันครั้งแรกเมื่อปี 2021 สมัยที่ยังเป็น โยอัคคิม เลิฟ คุมทัพ ก่อนต่อยอดเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของทีมในช่วงหลัง โดยเฉพาะในศึก เนชั่นส์ ลีก 2022 ที่ได้รับโอกาสลงสนามสม่ำเสมอ

ฟุตบอลโลกหนนี้ จามาล มูเซียล่า วัย 19 ปี คือสตาร์ที่น่าจับตาเป็นที่สุดของ “อินทรีเหล็ก” นี่อาจจะเป็นทัวร์นาเม้นท์ฉายแสงของเจ้าตัว หลังจากที่เพาะบ่มกับ “เสือใต้” มาอย่างได้ที่แล้ว

1. วินิซิอุส จูเนียร์ (ทีมชาติบราซิล)

11 - "5 ดาวรุ่ง" รอเฉิดฉาย ในศึกฟุตบอลโลก 2022

แม้จะมีแรงกดดันในการผลักดันตัวเองให้เป็นผู้เล่นกำลังหลักของทั้ง เรอัล มาดริด และ บราซิล แต่ในช่วงสองปีที่ผ่านมา วินิซิอุส จูเนียร์ ได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นนักเตะตัวอันตรายสำหรับทุกทีมที่ต้องเจอกับเขา

โดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมา นักเตะวัย 22 ปีคนนี้ มีส่วนช่วยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์สองรายการใหญ่นั้นคือ ลา ลีกา สเปน และแชมเปี้ยนส์ลีก โดยที่ตัวเขายิงให้ทีมได้ถึง 22 ประตู กับอีก 20 แอสซิสต์ ซึ่งในซีซั่นนี้ เขายิงให้ทีมไปแล้ว 10 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ นำเป็นดาวซัลโวของทีม และเป็นผู้เล่นที่มีฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องของศึกลา ลีกา สเปน เวลานี้

จุดเด่นของ วินิซิอุส คือ ความรวดเร็ว ว่องไว กล้าเลี้ยง มีสกิลเทคนิคชั้นยอด พร้อมกับสายตาของนักล่าตาข่ายที่คอยสร้างความแตกต่างให้ทีมได้อยู่เสมอ

ในส่วนกับทีมชาติบราซิล อาจต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับรุ่นพี่อย่าง เนย์มาร์, ริชาร์ลิซอน และราฟินญ่า ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นตัวรุกระดับพระกาฬ แต่เมื่อใดที่โอกาสมาถึง วินิซิอุส จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มความอันตราย หรือสร้างจุดเปลี่ยนให้ บราซิล สมกับฐานะทีมเต็งหนึ่งฟุตบอลโลกหนนี้อย่างแน่นอน


[มุมนักลงทุน 18+]

WC22 PROMO500 - "5 ดาวรุ่ง" รอเฉิดฉาย ในศึกฟุตบอลโลก 2022

188BET ทางเข้า (ล่าสุด 2022)

Share: